หมอยันเสื้อแดงปะทะน้ำเงินเจ็บ10

หมอยันเสื้อแดงปะทะน้ำเงินเจ็บ10

หมอยันเสื้อแดงปะทะน้ำเงินเจ็บ10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้บาดเจ็บเหตุคนเสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงิน 10 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดทั้งหมด สาหัส 1 ราย สะเก็ดระเบิดฝังที่ตับ แพทย์เร่งผ่าช่วยชีวิต อีก 9 รายแค่แผลถลอกล้างแผลกลับบ้านได้

(11เม.ย.) โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมการรับมือเหตุการณ์ชุมนุมในพื้นที่จ.ชลบุรี โดยนายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติเพิ่มมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะระบบการส่งต่อผู้บาดเจ็บเข้ารับรักษาพยาบาลให้เร็วที่สุด โดยได้จัดเฮลิคอปเตอร์1ลำ ประจำที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ส่วนในพื้นที่เขาพระตำหนักซึ่งเป็นทางขึ้นไปยังโรงแรม รอยัล คลิฟ บีช พัทยา สถานที่การประชุมอาเซียนนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพอยู่ในพื้นที่ประมาณ 60 คน พร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมทันที และหากสถานการณ์รุนแรงขึ้นจะมีการะดมอาสาสมัครกู้ชีพเพิ่มขึ้น

"ปัญหาขณะนี้คือ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพในพื้นที่ใส่เครื่องแบบสีน้ำเงิน ทำให้ถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมคนสีน้ำเงิน จึงถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย แต่เป็นการบาดเจ็บเล็กน้อยไม่รุนแรง โดยขณะนี้ได้เร่งนำชุดเครื่องแบบสั่ใหม่มาเปลี่ยนแล้วเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ"นายวิทยา กล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.50 น.นพ.ชาตรี ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้อีกครั้งว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่บริเวณทางขึ้นเขาพระตำหนัก เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 10 ราย ในจำนวนนี้ 9 ราย ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นคนเสื้อแดง 4 ราย และคนเสื้อน้ำเงิน 5 ราย โดยแพทย์ที่ให้การรักษารายงานว่า บาดแผลเกิดจากถูกสะเก็ดระเบิดทั้งสิ้น แต่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัส มีเพียงแผลถลอกเท่านั้น แพทย์ได้ทำความสะอาดแผลและให้กลับบ้านได้

"ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นเพศชายสวมเสื้อแดง ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณหน้าท้อง แพทย์ได้เอ็กซเรย์ พบว่า สะเก็ดระเบิดฝังที่ตับ โดยแพทย์ได้เร่งผ่าตัดเพื่อเอาสะเก็ดระเบิดออก ขณะนี้อยุ่ระหว่างการผ่าตัดเพื่อเอาสะเด็กระเบิดออก และยืนยันว่าผู้บาดเจ็บรายนี้ยังไม่เสียชีวิต"นพ.ชาตรี กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook