สุดทึ่ง ศิลปินน้อย 7 ขวบวาดภาพบนกำแพง เคยขายผลงานได้หมื่นกว่าบาท

สุดทึ่ง ศิลปินน้อย 7 ขวบวาดภาพบนกำแพง เคยขายผลงานได้หมื่นกว่าบาท

สุดทึ่ง ศิลปินน้อย 7 ขวบวาดภาพบนกำแพง เคยขายผลงานได้หมื่นกว่าบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบเด็กชายวจนะ ชุมพวง(น้องฮีโร่) อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนตรังร่วมพัฒนา อ.เมืองตรัง กำลังใช้แปรงและพู่กันวาดภาพด้วยสีอะคริลิกลงบนกำแพงสถานพินิจฯ

โดยมีเด็กหญิงเคสิยาห์ ชุมพวง (น้องวินนี่) อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นน้องสาวและเด็กชายฐาปกรณ์ ศรีสุด(น้องไตเติ้ล) อายุ 6 ขวบซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง มาช่วยวาดภาพด้วย ซึ่งสถานพินิจฯ เปิดรับสมัครจิตรกรซึ่งเป็นจิตอาสามาวาดภาพบนกำแพงซึ่งมีความยาวประมาณ 80 เมตรและความสูง 2.50 เมตร

เพื่อสร้างสีสันและความสวยงาม ลดความรู้สึกตึงเครียดหรือความกังวลให้กับเยาวชนผู้ถูกคุมขังและผู้ขับรถผ่านไปมา ซึ่งมีจิตรกรที่เป็นจิตอาสามาร่วมวาดภาพประมาณ 20 คน

เน้นภาพบรรยากาศที่ดูแล้วเกิดความสบายตาสบายใจ เช่น ภาพทะเล ภูเขา ตัวการ์ตูนและสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จ.ตรัง ทั้งรถตุ๊ก ๆ หัวกบ พะยูน และดอกศรีตรัง

ซึ่งน้องฮีโร่เลือกวาดภาพต้นไม้กับใยแมงมุมโดยมีคุณแม่คอยเสริมเติมแต่งให้บ้าง และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่น้องฮีโร่ได้ลงมือวาดภาพด้วยสีอะคริลิกลงบนกำแพง ซึ่งการที่น้องฮีโร่ชอบวาดภาพระบายสีมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบครึ่งนั้น

ทำให้นางสาวยุภวัลย์ ย่องภู่ ผู้เป็นแม่มีใจรักเรื่องการวาดภาพไปด้วยเพราะต้องคอยแนะนำการเล่นสีต่าง ๆ ให้กับลูก และต้องคอยติดตามลูกชายไปวาดภาพด้วยทุกครั้ง ทั้งที่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่นั้นมีอาชีพเป็นทนายความทั้งคู่

ซึ่ง น.ส ยุภวัลย์ ย่องภู่ อายุ 39 ปีกล่าวว่า น้องเริ่มผสมสีได้และวาดภาพมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบกว่าจน 3 ขวบเริ่มสร้างภูเขา ท้องฟ้า ทะเล ซึ่งปีนี้มีการประมูลภาพของน้องไปได้ 2 ภาพได้เงินกว่า 10,000 บาท

และเป็นครั้งแรกที่น้องฮีโร่วาดภาพบนกำแพงกับกลุ่มศิลปินที่คุ้นเคยกันมาทำให้ไม่เกร็งส่วนคุณแม่ น้องสาวและหลานชายก็ดูจากน้องฮีโร่ คุณแม่ด้วยความที่ลูกชอบจึงคิดว่าตนต้องเป็นครูที่ดี จึงพยายามศึกษาในยูทูปเพิ่มเติมแต่ฝีมือยังสู้ลูกชายไม่ได้

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สุดทึ่ง ศิลปินน้อย 7 ขวบวาดภาพบนกำแพง เคยขายผลงานได้หมื่นกว่าบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook