อุบัติเหตซ้ำซ้อน รถบัสถนนลื่นคว่ำเจ็บ 21 รถกู้ภัยชนอีกดับ 1 ศพ

อุบัติเหตซ้ำซ้อน รถบัสถนนลื่นคว่ำเจ็บ 21 รถกู้ภัยชนอีกดับ 1 ศพ

อุบัติเหตซ้ำซ้อน รถบัสถนนลื่นคว่ำเจ็บ 21 รถกู้ภัยชนอีกดับ 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (30 เม.ย.) พันตำรวจโท วรวุฒิ นนตะสี สวป.สภ.ปักธงชัย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 24 หลักกิโลเมตรที่ 41-42 ขาเข้ากรุงเทพฯ บ้านมาบเชือก หมู่ที่ 7 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 เข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทาง เส้นทางกรุงเทพมหานคร-ศรีสะเกษ บริษัทรถทัวร์ชื่อดัง จอดพลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลางถนน มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง ช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากตัวรถ พบว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด 28 คน โดยได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 19 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยจึงได้ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด กระจายไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลปักธงชัย พร้อมกันนี้ก็ได้ทำการปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง ทั้งสองฝั่ง เพื่อเคลียร์พื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่งผลให้การจราจรบริเวณจุดดังกล่าวรถติดเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นางสาวสุขฤทัย หนึ่งในผู้โดยสารซึ่งอยู่ในรถบัสเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้สะบัดเหวี่ยงไปมา ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากถนนที่ลื่น ทำให้รถทรงตัวไม่ได้ ก่อนที่จะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนั้น ก็ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยเป็นรถตู้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ซึ่งอยู่ประจำจุดโพธิ์กลาง ได้วิ่งมาด้วยความเร็ว และชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำเพียง 300 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่นั่งมา 3 คน ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ด้านหน้ารถ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คนออกมาจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นางสาวมาริสา อายุ 22 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ประจำจุดโพธิ์กลาง รวมอุบัติเหตุทั้ง 2 จุดนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 21 คน เสียชีวิต 1 คน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุบัติเหตซ้ำซ้อน รถบัสถนนลื่นคว่ำเจ็บ 21 รถกู้ภัยชนอีกดับ 1 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook