เผยคลิปวินาทีสุดท้าย "น้องมด" สาวกู้ภัยดับ เพราะรีบไปช่วยรถบัสคว่ำ

เผยคลิปวินาทีสุดท้าย "น้องมด" สาวกู้ภัยดับ เพราะรีบไปช่วยรถบัสคว่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์วานนี้ (30 เม.ย.) เวลาประมาณ 15.10 น. ที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-ศรีสะเกษ พลิกคว่ำลงร่องกลางถนน บนถนนสาย 24 ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 41-42 บ้านมาบเชือก หมู่ที่ 7 ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บรวม 19 ราย

โดยหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ และได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยรถตู้ของหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่ได้ขับวิ่งมาที่เกิดเหตุด้วยความเร็วเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ได้วิ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อที่จอดชะลอหยุดรถ ก่อนถึงจุดเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ โดยสารพลิกคว่ำประมาณ 300 เมตร

ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นั่งมาในรถตู้ 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางสาวมาริษา หรือ น้องมด อายุ 22 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฝึกงานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องหน้ารถกู้ภัยสามารถบันทึกเหตุการณ์วินาทีระทึกไว้ได้

ล่าสุด วันนี้ (1 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นางบุญนาค อายุ 67 ปี ยายของนางสาวมาริษา พร้อมด้วย นายมารุต อายุ 26 ปี พี่ชาย และญาติๆ ได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพนางสาวมาริษา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โดยนางบุญนาค ผู้เป็นยายอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ และร้องไห้แทบขาดใจ หลังรู้ว่าหลานสาวของตนเองเสียชีวิตจริงๆ แล้ว พร้อมกับบอกว่า หลานสาวคนนี้ เป็นคนนิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เที่ยว และชอบช่วยเหลือสังคม โดยไปอยู่ที่เยอรมันตั้งแต่อายุ 10 ปี และมีความฝันว่าอยากจะเป็นพยาบาลช่วยเหลือชีวิตคน จึงได้สมัครเป็นพยาบาลอยู่ที่เยอรมัน

ก่อนที่จะกลับมาประเทศไทย เพื่อเยี่ยมญาติ แล้วระหว่างนี้ก็ได้เป็นอาสาสมัครกู้ภัย เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แต่ต้องมาเสียชีวิตขณะจะไปช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับตนเป็นอย่างมาก ทั้งที่เดือนพฤษภาคมนี้ แม่ของหลานก็จะมารับกลับไปเยอรมันแล้ว

ซึ่งหลานสาวคนนี้ก็ได้ซื้อเมล็ดผักต่างๆ รวมทั้งหมูส้ม เตรียมที่จะให้แม่นำไปปลูกที่ประเทศเยอรมันด้วย แต่ตอนนี้กลับต้องมาจัดงานศพแทนโดยหลังจากนี้ก็เตรียมนำศพของหลานสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านใหม่อินทราราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา

เพื่อรอมารดาของนางสาวมาริสาที่จะเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมันในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.61) เพื่อมาร่วมงานศพของลูกสาว และญาติๆ จะได้ปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการจัดพิธีงานศพของนางสาวมาริษาต่อไป

สำหรับประวัติของ นางสาวมาริสา ผู้เสียชีวิต มีชื่อเล่นว่า น้องมด เป็นเด็กนักเรียนระดับไฮสคูล อาศัยอยู่กับมารดาที่ประเทศเยอรมัน และได้กลับมาเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครราชสีมาในช่วงหยุดซัมเมอร์

โดยในระหว่างที่กลับมาเยี่ยมญาติจังหวัดนครราชสีมา น้องมดซึ่งมีใจรักในการช่วยเหลือผู้อื่น และชื่นชอบงานกู้ภัย น้องมดจึงได้สมัครเป็นอาสาสมัครฝึกงานกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อเรียนรู้งานด้านกู้ภัย และปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

โดยน้องมดปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครฝึกงานกู้ภัยฮุก 31 ประจำจุดโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา อยู่ในความดูแลของรถพยาบาลคันที่ 35 โดยน้องมดมีกำหนดเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook