ครอบครัวสูญเสียหนัก สาวดับหลังกินยาลดอ้วน "ลีน" แม่ตรอมใจตายตาม

ครอบครัวสูญเสียหนัก สาวดับหลังกินยาลดอ้วน "ลีน" แม่ตรอมใจตายตาม

ครอบครัวสูญเสียหนัก สาวดับหลังกินยาลดอ้วน "ลีน" แม่ตรอมใจตายตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากยาลดอ้วน "ลีน" ใน จ.กาญจนบุรี วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบผลเลือด คาใจสาเหตุการตาย ยืนยันแฟนเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว

ความคืบหน้ากรณี ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก "ลีน" หรือ "LYN" เอสเอส-ทรี กล่องดำ และ ลีนบล็อกเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาว ซึ่งมีส่วนผสมสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายต่อชีวิต 2 ชนิด คือ ไซบูทรามีน ไฮโดคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหารส่งผลข้างเคียงกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ต้องสงสัยว่าอาจจะเสียชีวิตเพราะกินผลิตภัณฑ์นี้

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) ครอบครัวของ นางสาวพิมลวรรณ หรือ คุณแก้ว อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เดินทางไปให้ปากคำตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี โดย นายณัฐพล สามีของผู้ตาย เล่าว่า ภรรยาของตน มีรูปร่างอวบ แต่ไม่ถึงกับอ้วน น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่มีลูก ที่ผ่านมาก็มักถามบ่อยๆ ว่าอ้วนหรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่ และสั่งห้ามกินยาลดน้ำหนักเด็ดขาด ให้ลดด้วยการออกกำลังกาย แต่ช่วงหลังภรรยาไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ภรรยาจึงแอบไปซื้อผลิตภัณฑ์นี้จากอินเตอร์เน็ต โดยที่ตนไม่เคยรู้มา มารู้ว่ากินผลิตภัณฑ์นี้ในวันที่เสียชีวิตแล้ว ก่อนเกิดเหตุภรรยาบ่นนอนไม่หลับ และมีอาการใจสั่น เจ็บหน้าอก เช้าวันที่ 28 มีค. จึงไปหาหมอที่รพ.ท่าม่วง หมอระบุว่าไม่พบความผิดปกติ และนัดให้มาฟังผลตรวจเลือดในวันที่ 28 มี.ค

จากนั้นภรรยาก็ขับรถไปกินอาหารกับเพื่อน และกลับบ้าน ขณะที่ขับรถกลับบ้านยังคุยโทรศัพท์กัน ภรรยาบอกว่า ยังเจ็บหน้าอกและใจสั่น จากนั้นก็วางสายไป พอขับรถมาถึงหน้าบ้าน ภรรยาตนก็หมดสติล้มฟุบลงกับพื้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทยฺระบุว่าหัวใจวายเฉียบพลัน ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าภรรยาเสียชีวิตเพราะอะไร เพราะไม่มีโรคประจำตัวเป็นคนแข็งแรง และเคยเป็นอดีตนักวิ่งมาก่อนด้วย แต่อยู่ดีๆก็มาเสียชีวิต หากผลออกมาระบุว่าภรรยาเสียชีวิตเพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้ คนขายและเจ้าของผลิตภัณฑ์นี้ต้องออกมารับผิดชอบ และตนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

>> เพื่อนเหยื่ออาหารเสริม LYN เผยกินยังไม่หมดแผง ก็หัวใจวายตาย

ทางด้าน คุณจัมโบ้ น้องชายคุณแก้ว กล่าวว่า นอกจากจะเสียพี่สาวแล้ว ภายในไม่กี่วันต่อมา ก็ต้องมาเสียแม่ เพราะแม่เสียชีวิตเนื่องจากทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว เกิดความเครียดจัด ไม่ได้พักผ่อนและมีโรคประจำตัว ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตอนนี้ตนต้องมาสูญเสียคนในครอบครัวพร้อมกันถึงสองคน ตอนนี้ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต หากเป็นเพราะการกินผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนนี้ก็ขอให้ตำรวจดำเนินคดี และขอร้องผู้ที่ขายหากรู้ว่าอันตรายก็เลิกขายให้กับคนอื่น เพราะไม่อยากให้ครอบครัวใดต้องมาสูญเสียคนที่รักแบบตน

ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก นเรศ สุดสาคร รองสารวัตรสืบสวนสภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า คดีนี้ รอผลการตรวจเลือดจากแลป ที่ส่วตรวจที่กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 เดือน หากผลระบุว่าเสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์นี้ ก็ต้องดำเนินคดีกับคนขายและเจ้าของบริษัท

สำหรับในพื้นที่เมืองกาญจนบุรี ยังไม่พบผู้เสียชีวิตรายอื่น แต่ผลิตภัณฑ์นี้มีประชาชนนิยมมาก นิยมกินเพื่อลดน้ำหนักไม่เว้นแม้แต่ผู้ชาย วัยรุ่นบางคนกินแล้วใจสั่น ก็ยอมเพื่อลดน้ำหนัก บางรายกินแล้วใจสั่นมากต้องนอนโรงพยาบาลก็ยอมทนเพื่อรูปร่างที่สวยงาม

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้ป่วยและมีปัญหาด้านสุขภาพ จากผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักหลายราย แต่กลับพบว่าผู้ที่มีปัญหากับผลิตภัณฑ์นี้ กลับไม่อยากเปิดเผยข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ทั้งอย.และหน่วยที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้มีรายงานว่า หากอย.ได้รับผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตหากมาจากผลิตภัณฑ์นี้ก็เตรีนมถอดถอนใบจดทะเบียนและขึ้นแบลคลิสต์ โรงงานที่ผลิต เพื่อป้องกันไม่ให้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook