จับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา ลูกชายกร่างถ่ายภาพตำรวจในโรงพัก

จับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา ลูกชายกร่างถ่ายภาพตำรวจในโรงพัก

จับแม่ค้าขายลอตเตอรี่เกินราคา ลูกชายกร่างถ่ายภาพตำรวจในโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(1 พ.ค.) พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า ตลาดสดคลองโพ ถนนบรมอาสน์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ว่า มีแม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำหน่ายเกินราคาให้กับลูกค้า จึงให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ แสงศรี รอง ผกก.งานป้องกันและปราบปราม (ป.) สภ.เมืองอุตรดิตถ์

และ พ.ต.ต.ธรรมนูญ หม่องอ้น สารวัตรป้องกันและปราบปราม (สวป.) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ ชุด 201 ไปทำการจับกุมตัว หลังให้ประชาชนรายหนึ่งซึ่งเป็นสายให้กับตำรวจล่อซื้อจาก นางสาวจุฬารัตน์ อายุ 51 ปี ชาว ต.ท่าอิฐ เมืองอุตรดิตถ์

พร้อมของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 618737 ชุดที่ 48 และ 62 งวดประจำ วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 จำนวน 2 ใบ และธนบัตรล่อซื้อฉบับ 100 บาท จำนวน 2 ใบ นำส่ง พ.ต.ต.รัชตะ สน้อยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีข้อหา ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง

ด้าน พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวว่า ปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมผู้ขายได้ เนื่องจากผู้ขายรู้จักและจำใบหน้าของตำรวจได้เกือบหมดทุกคน จึงมีแนวทางเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมา

โดยประสานไปยังนายอำเภอที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นทั้งฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยดำเนินการล่อซื้อหรือจับกุมและทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ซื้อที่ถูกเอาเปรียบจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือที่มีกล้องทำการบันทึกภาพและบันทึกเสียงเก็บไว้

แล้วนำมาแจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการออกหมายเรียกให้ผู้ขายมาดำเนินคดีได้ ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถปราบปรามการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาได้

และรายที่ถูกจับกุมในวันนี้ หลังนำตัวมาที่โรงพักแล้ว ลูกชายที่มาด้วยนำโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายภาพมาถ่ายภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดอยู่บอร์ดในโรงพักทุกบอร์ด ซึ่งอาจจะนำไปส่งต่อในไลน์กลุ่มให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคาได้รับรู้ว่า ตำรวจอาจปลอมตัวเป็นประชาชนมาซื้อแล้วจับกุมเอา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook