เปิดใจ “น้องแอลลี่” ดีใจคนทักหน้าคล้าย “ญาญ่า” เหมือนกันยันวันเกิด

เปิดใจ “น้องแอลลี่” ดีใจคนทักหน้าคล้าย “ญาญ่า” เหมือนกันยันวันเกิด

เปิดใจ “น้องแอลลี่” ดีใจคนทักหน้าคล้าย “ญาญ่า” เหมือนกันยันวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีโอกาสชิมลางงานแสดงด้านภาพยนตร์เป็นครั้งแรกกับเรื่อง “น้อง.พี่.ที่รัก” ค่าย GDH สำหรับ “แอลลี่ อชิรญา นิติพน” ลูกสาววัย 14 ปี ของคุณพ่อ “อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน” และ คุณแม่ “จอย อัจฉริยา อังคสุวรรณศิริ

ที่ล่าสุดเจ้าตัวและคุณแม่จะออกปากมาเปิดใจกับทีมข่าวบันเทิง Sanook! ว่ารู้สึกตื่นเต้นมากกับโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ แถมยังได้ร่วมงานกับนางเอกสาว “ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์” ที่ยังเป็นไอดอลของน้องแอลลี่มาตั้งแต่เด็ก จนทำให้หลายคนแซวว่า นอกจากน้องแอลลี่จะยิ่งโตยิ่งสวยแล้ว หน้าตาของเจ้าตัวก็ยังละม้ายคล้ายกับซุปตาร์ญาญ่า เหมือนถอดออกมาจากพิมพ์เดียวกันเลย

หลายคนชม น้องแอลลี่ โตเป็นสาวแล้วสวยขึ้น ?
จอย - “ขอบคุณทุกคนแทนแอลลี่ด้วยค่ะ ดีใจที่ทุกคนเอ็นดูน้อง อาจจะเป็นเพราะได้เห็นเขามาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้เขาก็มีงานแสดงด้วยเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก เรื่องน้องพี่ที่รักแสดงเป็นญาญ่าตอนเด็ก”

แอลลี่ - “เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของหนูเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก และยิ่งได้รู้ว่าเล่นเป็นพี่ญาญ่าก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะหนูชอบพี่เขามาก พี่เขาเป็นเหมือนไอดอลของหนูค่ะ ที่ผ่านมาหนูไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน อาจจะได้เรียนแค่ที่โรงเรียนอย่างเดียวแต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไร”

จอย - “ที่โรงเรียนเขาเป็นโรงเรียนอินเตอร์ และครูที่สอนก็เป็นคุณครูฝรั่ง ดังนั้นเรื่องการแสดงก็อาจจะไม่ได้มีทักษะอะไรมาก เพราะการแสดงของเขาจะไม่เหมือนกลับบ้านเรา แต่ตอนที่ได้แสดงเรื่องนี้น้องแอลลี่ก็ได้เรียนเสริมกับแอคติ้งโค้ชอยู่บ้าง ดังนั้นถามว่าจอยสนับสนุนลูกแค่ไหน เอ่อ...ที่ผ่านมาจอยจะถามลูกตลอดไม่ว่าจะมีงานอะไรเข้ามา เราจะไม่ใช้วิธีบังคับ แล้วจริงๆ ก่อนหน้านี้ตัวแอลลี่เอง ก็เคยเล่นละครสั้นๆ เป็นละคร 4 ตอนกับพี่อ่ำคุณพ่อของเขาด้วย แต่การถ่ายละครกับภาพยนตร์มันก็แตกต่างกัน มันคงเปรียบเทียบกันไม่ได้ อีกอย่างถึงแม้เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก แต่บทของเขาก็ไม่ใช่บทที่หนัก ก็เลยไม่ค่อยส่งผลกับการเรียนสักเท่าไหร่ค่ะ"

ได้เห็นกระแสไหมที่คนบอกว่าเราหน้าเหมือน พี่ญาญ่า ?
แอลลี่ - “จริงเหรอคะ ตอนแรกหนูก็ไม่เห็นกระแส ขนาดมีคนใกล้ตัวบอก ตอนนั้นหนูก็คิดว่าเขาอาจจะแค่เข้าข้างเฉยๆ แต่พอมีหลายคนเริ่มพูดหนูก็แอบเริ่มคิดเหมือนกันว่าหรืออาจจะเหมือนจริงๆ (หัวเราะ)”

จอย - “อาจจะมีความคล้ายค่ะ เพราะเมื่อสักครู่นี้ตอนที่จะนั่งรถมาทำงานเราก็ยังนั่งคุยกัน และแอลลี่เขาก็ยังงงอยู่ เพราะเราเพิ่งรู้ว่าญาญ่ากับแอลลี่เกิดวันเดียวกัน วันที่ 18 มีนาคม รวมถึงแอลลี่เขาเองก็ชื่นชอบญาญ่ามาตั้งแต่เด็ก ยิ่งพอได้ไม่รู้ว่าจะต้องเล่นเป็นญาญ่าตอนเด็กในภาพยนตร์เรื่องนี้ บอกตรงๆ ตอนแรกเขาก็ไม่เชื่อ เขาหาว่าจอยไปหลอกเขา”

พอได้มีโอกาสรับงานแสดงจริงจังครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง ?
แอลลี่ - “ชอบค่ะ (ยิ้ม) หนูชอบจริงๆ เพราะตอนแรกหนูก็ไม่ได้คิดว่าหนูจะมาในสายนี้ แต่พอได้ลองก็รู้สึกชอบ ถ้าหากมีเรื่องต่อไปติดต่อมาเดี๋ยวลองดูก็ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

นอกจากงานแสดงแล้ว หลายคนก็เชียร์เห็นเราในลุคนางแบบ ?
แอลลี่ - “ถ้าสูงพอก็ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

จอย - “ตอนนี้เขาค่อนข้างกังวลเรื่องความสูง แต่ถ้าถามว่าเขาทำได้ไหม เขาทำได้อยู่แล้วค่ะ เพราะเขาก็เคยถ่ายแบบเดินแบบมาตั้งแต่เด็ก อีกอย่างงานในวงการบันเทิงเขาก็เคยทำมาหลายด้านแล้วเหมือนกัน เขาเองก็น่าจะชอบ และก็น่าจะมีเลือดศิลปินเหมือนกับพี่อ่ำเยอะพอสมควร อีกอย่างคุณพ่อเขาเองก็สนับสนุนเต็มที่ วิธีการเลี้ยงลูกของเราทั้งคู่ จะไม่บังคับลูกและใช้วิธีการคุยเป็นหลัก เพื่อให้ลูกได้แสดงความคิดเห็น”

พอน้องโตเป็นสาวแล้วสวยขนาดนี้คุณแม่คุณพ่อหวงหรือเปล่า ?
จอย - “ไม่หวงแต่ว่าเป็นห่วงค่ะ และสิ่งที่เราคุยกันไว้ตั้งแต่ตอนที่เขายังเด็กกว่านี้ ก็คือเราจะไม่มีความลับต่อกัน เป็นข้อตกลงของเราแม่ลูกเลยว่าถ้าหากมีอะไรก็จะบอกกันตรงๆ อย่าโกหก ถ้าหากมีอะไรเราจะได้ช่วยกันได้ เอาจริงๆ จอยเองก็ไม่ค่อยห่วงเขา แต่จอยห่วงคนนอกที่จะมาทำอะไรเขามากกว่า”

น้องแอลลี่ คุณพ่อเขาเคยบอกไหมว่าหวงเราหรือเปล่า ?
แอลลี่ - “ก็นิดหน่อยค่ะ”

จอย - “ส่วนใหญ่ที่อ่ำเขาจะแซวเล่นในสไตล์เขามากกว่า แล้วก็จะพูดในแนวของคุณพ่ออารมณ์ดี แต่จริงๆ เขาก็เป็นห่วงลูกนั่นแหละ และทุกครั้งที่คุยกันเขาจะบอกลูกว่า เขาค่อนข้างที่จะสบายใจที่แอลลี่เป็นเด็กดี มันก็เลยทำให้ความเป็นห่วงเขาลดลงเยอะ เพราะเขารู้ว่าจอยดูแลลูกเป็นอย่างดีมาก”

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดใจ “น้องแอลลี่” ดีใจคนทักหน้าคล้าย “ญาญ่า” เหมือนกันยันวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook