สุดยอดอาถรรพ์ความเฮี้ยน! โคกวัดกาไสย์ อ่างทอง

สุดยอดอาถรรพ์ความเฮี้ยน! โคกวัดกาไสย์ อ่างทอง

สุดยอดอาถรรพ์ความเฮี้ยน! โคกวัดกาไสย์ อ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดกาไสย์ธรรมิการาม หมู่ 4 ตำบลทางพระ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านเล่าขานถึงความอาถรรพ์ ความศักดิ์สิทธิ์ โคกวัดกาไสย์ พื้นที่บริเวณหน้าวัดที่เป็นพื้นหน้าวัด ประมาณ 4 ไร่ ที่ถมสูงขึ้นกว่าพื้นที่นามาแล้วหลายร้อยปีแล้ว มีต้นไม้ป่าไผ่ขึ้นปกคลุมโดยรอบพื้นที่แล้วมีสระน้ำโดยรอบ

ด้านในมีการตั้งศาลไม่ทรงไทยติดกับพื้นดินมีการวางพระพุทธรูปขนาดใหญ่จำนวน 3 องค์ แล้วมีเครื่องเซ่นไหว้พร้อมพวงมาลัยจำนวนมากวางโดยรอบศาล ในการยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ต่างมาขอพร รวมทั้งบนบานศาลกล่าวสมใจปรารถนาทุกรายไป

พระครูโชติ ปัญญาวิเศษฐ์ เจ้าอาวาสกาไสย์ กล่าวว่า มีเรื่องเล่าขานกันสืบมาว่า หินสองก้อน บริเวณศาลโคกวัดการไสย์ ไม่มีใครเอาไปทำอะไรได้ โดยที่ผ่านมามีเกจิอาจารย์ดังได้มานำไปหวังทำมวลสารในการสร้างพระเครื่อง แต่ก็ต้องเอามาคืนไว้ยังที่เดิม

ส่วนปลาที่อยู่ในสระน้ำด้านข้างโคกวัดหากใครจับไปก็ต้องมีอันเป็นไป และต้องนำมาปล่อยคืนทุกครั้ง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างเล่าขานร่ำลือว่าดินแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน รวมทั้งการบนบานศาลกล่าวเมื่อสมใจปรารถนาก็จะมีการนำละครชาตรีมารำแก้บนทุกครั้งไป

นายกรด ขำประภา อายุ 92 ปี กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ต่างมีความเชื่อว่า บริเวณโคกวัดการไสย์เป็นพื้นที่ลี้ลับ เนื่องจากเป็นพื้นที่โคกวัดที่มีการถมที่ดินสูงกว่า 4 ไร่ มานานหลายร้อยปีแล้ว เห็นมาตั้งแต่เด็ก แล้วมีกอไผ่และต้นไม้ขึ้นปกคลุมโดยรอบ แต่เมื่อเข้าไปภายในแล้วเป็นที่โล่งโปร่ง ร่มรื่นเย็นสบาย สวยงาม

ในช่วงเวลากลางคืนในอดีตที่ผ่านมาจะมีเสียงปี่พาทย์ เสียงกลองบรรเลงดังขึ้นไปได้ยินกันทั่วบริเวณ เป็นที่ร่ำลือว่าเป็นที่เก็บสมบัติจำนวนมาก เอาไว้ใต้พื้นดินบริเวณโคกวัด มีหลายคนที่กล้าลองดีไปขุดค้นหาสมบัติกลายเป็นบ้าไปทุกราย แม้กระทั่งปลาที่อยู่อาศัยภายในสระของโคกวัด ยังจับไปไม่ได้เลย หากใครจับไปต้องมีอันเป็นไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดยอดอาถรรพ์ความเฮี้ยน! โคกวัดกาไสย์ อ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook