เสียงสะอื้นทั้งวัด แม่น้องมด สาวกู้ภัยฯ บินจากเยอรมัน กลับมาดูศพลูกสาว

เสียงสะอื้นทั้งวัด แม่น้องมด สาวกู้ภัยฯ บินจากเยอรมัน กลับมาดูศพลูกสาว

เสียงสะอื้นทั้งวัด แม่น้องมด สาวกู้ภัยฯ บินจากเยอรมัน กลับมาดูศพลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตานองท่วมวัด แม่สาวกู้ภัยบึ่งตรงมาจากเยอรมนี ร่ำไห้ร่วมงานศพลูกสาวที่โคราช พร้อมให้อภัยคนขับรถกู้ภัยที่เกิดอุบัติเหตุ และเตรียมนำอัฐิไปอยู่ต่างประเทศด้วย

(3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นางวาสนา วิทเซนเฮาส์เซอร์ แม่ของนางสาวมาริษา วิลัยกรวด หรือ น้องมด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน รถตู้หน่วยกู้ภัยชนกับรถ 6 ล้อ ขณะกำลังไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาจากประเทศเยอรมนี มูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 ได้ไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาถึงวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมาร่วมในงานศพลูกสาว

ทั้งนี้ นายไฮซ์โค วิทเซนเฮาส์เซอร์ พ่อเลี้ยงชาวเยอรมันของผู้เสียชีวิต รวมทั้งน้องสาวและญาติๆ 6-7 คน ที่อยู่ในประเทศเยอรมนีได้เดินทางมาด้วย ซึ่งทันทีที่ นางวาสนา ผู้เป็นแม่ก้าวลงมาจากรถก็ได้ร้องไห้โฮแทบขาดใจ และโผเข้ากอดลูกชายคนโตทันที

ส่วนพ่อเลี้ยงชาวเยอรมัน ก็ร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ ทันทีที่เห็นโลงศพลูกสาว นางวาสนาถึงกับเป็นลมล้มพับ ญาติๆ ต้องนำยาดมมาให้สูดดกกันอย่างชุลมุน

>>> เผยคลิปวินาทีสุดท้าย "น้องมด" สาวกู้ภัยดับ เพราะรีบไปช่วยรถบัสคว่ำ

ขณะที่ นายไฮซ์โค พ่อเลี้ยงถึงกับเข่าทรุดลงกับพื้นร้องไห้อย่างหนัก ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันจุดธูปต่อหน้าโลงศพของน้องมด ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ระงมเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก

นางวาสนา เปิดเผยว่า ลูกสาวคนนี้ ได้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศเยอรมนีกับตนเองตั้งแต่อายุ 10 ขวบ มีความตั้งใจเรียนหนังสืออย่างมาก เคยเล่าให้ตนเองฟังว่าชอบงานด้านช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ และถ้าเรียนจบแล้วอยากจะเป็นพยาบาล

ดังนั้นเมื่อเขาเรียนจบระดับไฮสคูลแล้ว จึงได้ขออนุญาตตนเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย โดยพักอยู่กับย่าที่ ต.บ้านใหม่ ต่อมาจึงได้สมัครเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือกู้ภัยของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา เนื่องจากต้องการที่จะฝึกงาน เพื่อเพราะต้องการใบผ่านการฝึกงานหน่วยกู้ภัยไปประกอบการสมัครระดับมหาวิทยาลัยที่เยอรมนี

ที่ผ่านมาตนก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามสารทุกข์สุขดิบของลูกสาวตลอดเวลา เพราะเป็นห่วงในความปลอดภัย ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าสบายดี ชอบงานด้านนี้มาก แม้ว่าจะครบชั่วโมงการฝึกงานไปแล้ว ลูกสาวของตนก็ยังมาช่วยงานกู้ภัยต่อ เพราะอยู่ระหว่างที่รอตนมารับกลับประเทศเยอรมันในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

น้องมดพูดเสมอว่าถ้าได้ทำงานเป็นพยาบาลแล้ว จะเลี้ยงดูพ่อแม่อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร ตนก็ไม่ได้อยากโทษคนขับรถ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตอย่างนี้แน่ โดยพร้อมที่จะให้อภัยคนขับรถกู้ภัยคันดังกล่าว เพียงแต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเอง

>>> เปิดใจครั้งแรก "คนขับรถกู้ภัย" เสียใจที่สุดในชีวิต เตรียมบวชอุทิศให้ "น้องมด"

จึงอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหน่วยกู้ภัยทุกคนว่าอย่าขับรถเร็ว อย่าประมาท โดยขอให้น้องมดเป็นคนสุดท้ายที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนตอนนี้ไปก็จะขอบำเพ็ญกุศลศพของลูกสาวตามประเพณีก่อน หลังจากนั้นก็จะนำอัฐิส่วนหนึ่งไปลอยอังคารในแม่น้ำที่จังหวัดนครราชสีมา และส่วนหนึ่งกลับไปประเทศเยอรมนีด้วย

สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือ น้องมด อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนเป็นเวลา 5 วัน หลังจากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เสียงสะอื้นทั้งวัด แม่น้องมด สาวกู้ภัยฯ บินจากเยอรมัน กลับมาดูศพลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook