สุดซึ้ง ความรักและผูกพันระหว่างคนกับลูกแพะ 3 ตัว

สุดซึ้ง ความรักและผูกพันระหว่างคนกับลูกแพะ 3 ตัว

สุดซึ้ง ความรักและผูกพันระหว่างคนกับลูกแพะ 3 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่3 พฤษภาคม2561นี้ ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 6 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ ร.ต.อ สมหมาย ดำคง รองสารวัตรฝ่ายปฐมพยาบาลกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 จ.ตรัง ซึ่งใช้พื้นที่ว่างข้างบ้านเลี้ยงแพะจำนวน 6 ตัว

เมื่อปี 2560 ต่อมาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีแม่แพะตัวหนึ่งก่อนตายได้ตกลูกออกมาพร้อมกันทีเดียว 3 ตัวเป็นตัวผู้ 2 ตัวและตัวเมีย 1 ตัว หลังจากนั้นแม่แพะก็เริ่มป่วยหนัก แต่สังเกตเห็นว่าลูกแพะทั้งสามตัวไปช่วยนวดหลังให้แม่ของมันทุกวัน จนได้ 45 วันแม่แพะก็ตายลง

โดยมีลูกแพะสามตัวส่งเสียงร้องอยู่ข้างศพแม่ของมันตลอดเวลาไม่ยอมห่างไปไหนทำให้ผู้กองสมหมายนึกแปลกใจจึงบอกกับลูกแพะทั้งสามตัวว่า "ไม่มีแม่แล้วนะลูกแต่ลูกยังมีพ่อ มาอยู่กับพ่อมา”

จากนั้นลูกแพะก็เดินตามหลังผู้กองเข้าบ้านและอยู่ด้วยกันจนเกิดความรักความผูกพัน โดยตั้งชื่อให้ว่า เจ้ามินนี่,มุ้งมิ้งและมอมแมม ก่อนเข้านอนผู้กองจะต้องออกมานอนกับลูกแพะก่อน ประมาณ 3-4 ทุ่มจึงกลับเข้าไปนอนในห้องได้

ส่วนลูกแพะก็เดินกลับเข้าคอกไปโดยไม่งอแง แต่หากวันไหนไม่มานอนด้วยตั้งแต่หัวค่ำลูกแพะทั้งสามตัวจะพร้อมใจกันเดินไปหน้าห้องใช้ขาเคาะประตูห้องทั้งคืน จนผู้กองต้องออกมานอนกอด ลูกแพะถึงจะยอมกลับเข้าคอก

ทั้งยังพูดจารู้เรื่องขี้เล่นชอบกอดจูบผู้กองหลังกลับถึงบ้านมาเหนื่อยๆ ทุกเย็น ทำให้ผู้กองต้องรีบกลับบ้านตรงเวลาทุกวัน โดยมีลูกแพะทั้งสามตัวยืนรออยู่หน้าบ้านและแย่งกันวิ่งเข้าไปหาพร้อมส่งเสียงร้องดังลั่น ทำให้ผู้กองนั้นหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งและทำให้กลายเป็นที่รักของทุกคนในบ้านจนไม่คิดจะขายให้กับใคร

แม้จะมีคนมาขอซื้อโดยให้ราคาสูงหลายรายแล้วก็ตาม ซึ่ง ร.ต.อ สมหมาย ดำคงฯ กล่าวว่า ลูกแพะเกิดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนแม่แพะหลังคลอด 45 วันโดยก่อนที่แม่แพะจะตายลูกแพะทั้ง3ตัวไปช่วยนวดหลังให้ตั้งแต่แม่ของมันล้มป่วยจนแม่แพะตายลงไป

ตนจึงเอาเข้าบ้านป้อนนมให้กินจนเกิดความรักความผูกพันเรียกคำเดียวก็มาและต้องมานอนด้วยทุกคืนก่อนที่พวกมันจะกลับเข้าคอก ทำให้ตนหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งโดยมันแสนรู้และเชื่องมาก ตั้งใจจะเลี้ยงไว้เป็นพ่อแม่พันธุ์ไม่ขายไม่ฆ่าอย่างเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดซึ้ง ความรักและผูกพันระหว่างคนกับลูกแพะ 3 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook