“กันต์ กันตถาวร” แค่รีวิวให้เท่านั้น ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ “เมจิกสกิน”

“กันต์ กันตถาวร” แค่รีวิวให้เท่านั้น ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ “เมจิกสกิน”

“กันต์ กันตถาวร” แค่รีวิวให้เท่านั้น ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ “เมจิกสกิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งในนักแสดงที่เคยรีวิวให้สินค้าให้กับ “เมจิกสกิน” ล่าสุดพิธีกรหนุ่ม “กันต์ กันตถาวร” มีโอกาสได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวได้ยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมขอโทษที่รีวิวสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่หากจะเชิญไปสอบปากคำเพิ่ม และยังยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทที่ผลิตสินค้านี้อย่างที่หลายคนเข้าใจผิด จากนี้คงงดรับรีวิวสินค้าที่ไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

ถามถึงเรื่อง เมจิกสกิน ส่วนตัวมีอะไรจะชี้แจงไหม ?
"ผมขอพูดทีเดียวมันจะได้จบเรื่องไปเลย ผมเชื่อว่าดาราทุกคนก็อยากออกมาคุยกับสื่อเหมือนกัน และมีหลายๆ คนชี้แจงผ่านอินสตาแกรมไปแล้ว ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้รับติดต่อให้รีวิวสินค้าจากเมจิกสกิน ผมยอมรับว่าได้รีวิวสินค้าและได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์นี้จริงๆ ซึ่งไม่ได้เกิดผลอะไรกับตัวเองในระยะสั้น จึงตัดสินใจรับงานนี้ในการรีวิวสินค้าผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง”

“หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบว่ามี อย. ถูกต้องและสินค้าน่าจะได้รับมาตรฐาน เนื่องจากเราเห็นโฆษณาเต็มไปหมด ทั้งบิลบอร์ดหรืออะไรต่างๆ แต่ปรากฏว่าก็อย่างที่มีข่าวออกมาว่าไม่ใช่ อย. ที่ถูกต้อง และเป็นสารอันตรายที่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย”

“เราในฐานะสื่อกลาง ผู้บริโภคหลายๆ ท่านมีความเชื่อถือในตัวกันต์ และเห็นว่าผมรีวิวเลยคิดว่าสินค้านี้น่าจะได้รับความเชื่อถือเช่นกัน กันต์ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่าเขาอาจจะซื้อเพราะเห็นกันต์เชื่อถือสินค้านี้ก็ได้ แต่ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคคนหนึ่ง ก็รู้สึกว่าจริงๆ มันก็อันตรายต่อร่างกายเราเหมือนกัน ก็เลยวางแผนกับคุณพลอยแฟนผมว่า ไหนๆ จะต้องแต่งงานกันแล้ว เดือนหน้าจะไปตรวจสุขภาพเลยทีเดียวว่ามันจะมีสารอะไรตกค้างในร่างกายเราหรือเปล่า โอเคมันเป็นระยะสั้นที่เราได้ทดลองสินค้า แต่ในระยะยาวเราก็ไม่ทราบเช่นกันก็จะไปตรวจให้รู้เรื่องเลยทีเดียว”

พอมีข่าวออกมา ตกใจไหม ?
“เอาจริงๆ ตกใจว่าทำไมวางขายได้และมีผู้บริโภคหลายๆ ท่าน รวมถึงตัวผมเองได้ซื้อมารับประทาน ซื้อมาใช้ และมันก่อให้เกิดอันตรายไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นหรือยาว ก่อให้เกิดผลเสียหายแก่ผู้บริโภคหรือตัวแทนจำหน่าย ในฐานะเชิงธุรกิจและผู้บริโภค”

“ประการที่สองรู้สึกว่ามันกลายเป็นประเด็นที่ใหญ่ขึ้นมาว่าผมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือเปล่า ซึ่งผมยืนยันได้เลยว่าผมไม่ใช่เจ้าของผลิตภัณฑ์ ส่วนตัวก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทหรือโรงงานเกี่ยวกับเมจิกสกินเลย”

รู้จักเจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นการส่วนตัวไหม ?
“ผมไม่ได้รู้จักกับเจ้าของผลิตภัณฑ์เลยครับ คนที่ติดต่อมาเป็นคนที่สนิทกันเองอยู่แล้ว และบอกว่าผลิตภัณฑ์นี้ให้รีวิว ซึ่งผมเห็นบิลบอร์ดสินค้าติดเต็มไปหมด ยังคิดเลยว่าเขาประสบความสำเร็จกันมากจึงสามารถจ้างดาราหลายๆ คนรีวิวสินค้านี้ และกล้าออกมาการันตีว่ามันดีจริงจึงให้เรามาใช้ พอผมออกมาเป็นแบบนี้เลยตกใจว่ามันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้อย่างไร”

ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือยัง ?
“ยังเลยครับ แต่ขอบอกตรงนี้ว่าถ้าตำรวจต้องการจะให้เข้าไปให้ข้อมูลผมยินดีอย่างยิ่ง และเป็นความประสงค์ของผมเองที่อยากเข้าไปให้ข้อมูลเช่นกัน เพราะเราก็เป็นผู้เสียหายคนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าต้องการข้อมูลอะไรสามารถติดต่อมาทางผมหรือบริษัทได้เลยยินดีทุกเมื่อ”

มีหมายเรียกมาหรือยัง ?
“ยังเลยครับ ยังคุยกับผู้จัดการและบริษัทอยู่ว่าถ้ามีผมขออนุญาตไป และถ้าการรีวิวสินค้านี้ผ่านอินสตาแกรมถ้ามันจะเป็นความผิดจริงๆ หมายถึงตามกฎหมายถ้ามันผิดที่เราเป็นสื่อกลางทำให้คนอื่นเชื่อ ต้องได้รับโทษหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมยอมรับว่าผมยินดี”

จากนี้จะเลือกรับการรีวิวมากขึ้นไหม ?
“ผมได้คุยกับคุณพลอยและบริษัทแล้วว่าคงจะไม่รับรีวิวอีกเลย เป็นการปกป้องเอาไว้ก่อนดีกว่า กลายเป็นว่าผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวที่ติดต่อมาให้รีวิวเรายังไม่ไว้เนื้อเชื่อใจว่ามันดีไหม เลยตัดปัญหาเลยดีกว่าว่าต่อไปนี้จะไม่รับรีวิวอะไรอีกแล้ว คงจะเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ที่เราได้รับการเชื่อถือจากแบรนด์นั้นๆ และได้รับการตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่างแล้วว่าได้มาตรฐานในการทำผลิตหรือทำทุกอย่างตามกฎหมายจริงๆ"

เหมือนการรีวิวสินค้ากลายเป็นดาบสองคมไปแล้ว ?
“มันกลายเป็นดาบสองคมจริงๆ นะ ต้องยอมรับก่อนว่ามันเป็นอีกสื่อหนึ่งทางออนไลน์ที่ก่อให้เกิดการทำมาหากินของหลายๆ ฝ่าย แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นหลายฝ่ายคงต้องช่วยกันตรวจสอบให้มากกว่านี้ จริงๆ พอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคเหมือนกันนะ ว่าต่อไปนี้สินค้าที่จะผ่านมาถึงเราซึ่งเป็นผู้บริโภคจริงๆ คงต้องผ่านการตรวจสอบอะไรให้มากกว่านี้ ทำให้เรามั่นใจจริงๆ เพราะเราต้องเอาเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการทา การบริโภคไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง ต้องได้รับความปลอดภัย และได้รับมาตรฐานในการผลิตจริงๆ”

กระทบต่อผลิตภัณฑ์ที่เราทำอยู่ไหม ?
“งานที่คุณพลอยทำอยู่ ต่อให้มันถูกต้องอยู่แล้ว เพราะเราเช็คมาตั้งแต่ต้น ผมก็ต้องให้คุณพลอยไปเช็คซ้ำอีกครั้งว่ามันถูกต้องแน่นะ ซึ่งก็เช็คแล้วว่าถูกต้องทุกอย่าง สบายใจได้”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “กันต์ กันตถาวร” แค่รีวิวให้เท่านั้น ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ “เมจิกสกิน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook