สุเทพ ชมจนท.ทุกฝ่ายทำงานดี ไม่มีคนตาย

สุเทพ ชมจนท.ทุกฝ่ายทำงานดี ไม่มีคนตาย

สุเทพ ชมจนท.ทุกฝ่ายทำงานดี ไม่มีคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ เตือน คืนนี้อาจมีการก่อวินาศกรรม ขอประชาชนร่วมดูแลที่พักอาศัย สรุปเหตุการณ์สลายม็อบ แจงไม่มีใครบาดเจ็บถึงเสียชีวิต

เมื่อเวลา 19.45น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้แถลงสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ในช่วงเช้ากลุ่มนปช.ปิดล้อมศาลอาญา เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์ พยายามกดดันจนมีลักษณะความรุนแรงและขยายตัวเพิ่มขึ้น จนนายกรัฐมนตรีได้ประกาศพรก.ฉุกเฉิน ขณะที่ท่านนายกฯและผมและรมต.ได้ชี้แจงที่กระทรวงมหาดไทย กลุ่มเสื้อแดงก็ปิดล้อมและบุกเข้ากระทรวง พยายามทำร้ายนายกฯและรมต.ทุกคน มีเจ้าหน้าที่รัฐบาดเจ็บหลายคน เช่นเลขธิการนายกรัฐมนตรีนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เพื่อให้การรักษาความสงบเกิดขึ้น นายกฯจึงแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน

เช้าวันนี้ทางกลุ่มนปช.ก็เปลี่ยนวิธีการขยายไปตามถนนหลายจุดทั่วกทม.เพื่อให้การจราจรยุ่งยากลำบาก เช่นกรณียึดสามเหลี่ยมดินแดง แยกสุทธิสารแล้วใช้เอ็ม79 ยิงเข้าชั้น 2 ศาลรัฐธรรมนูญทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บอยู่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ของรัฐก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดกลั้น และปรากฎว่าการปฏิบัติงานก็เป็นผลสำเร็จตามลำดับ สามารถเคลียร์พื้นที่ให้จราจรสัญจรไปมาได้ตามปกติ การทำงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบอย่างสูงส่ง

ไม่น่าเชื่อว่าการยึดพื้นที่คืนทุกแห่ง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตเลยแม้แต่คนเดียว ผมขอชื่นชมจนท.ทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำงาน ขอเตือนคนกทม.รัฐบาลกังวลในว่าในคืนนี้ฝ่ายกลุ่มเสื้อแดงอาจก่อวินาศกรรมในหลายพื้นที่ ซึ่งประชาชนสามารถช่วยรัฐบาลได้ด้วยการกวดขันดูแลที่พักอาศัยของท่านเอง ช่วยเป็นหูเป็นตา ก็คงไม่ต้องตื่นตระหนกแต่เราไม่ประมาท เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีขวัญกำลังใจเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook