นักข่าวสาว INN เล่านาทีชีวิตเสื้อแดงกักตัว

นักข่าวสาว INN เล่านาทีชีวิตเสื้อแดงกักตัว

นักข่าวสาว INN เล่านาทีชีวิตเสื้อแดงกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาทำข่าวการชุมนุมของคนเสื้อแดง บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อมาถึงด่านตรวจของคนเสื้อแดงบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม มีการ์ดผู้ชาย 10 กว่าคนทำหน้าที่ตรวจค้นตัว และกักตัว

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุคุกคามสื่ออย่างรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณรอบๆทำเนียบรัฐบาล โดยครั้งนี้เกิดเหตุกับ ผู้สื่อข่าวสุภาพสตรีของสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น โดยผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ได้รายงานข่าวเล่านาทีการคุกคามอย่างร้ายแรงว่า ตนได้มาทำข่าวการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยได้เดินมาจากรัฐสภาเพื่อเข้ามาดูบรรยากาศบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อมาถึงด่านตรวจของคนเสื้อแดงบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งมีการ์ดผู้ชาย 10 กว่าคนทำหน้าที่ตรวจค้นตัวบุคคลที่จะเข้ามาในบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

นักข่าวไอเอ็นเอ็น เล่าอีกว่า เมื่อตนเดินมาถึงก็จะขอผ่านไป โดยพูดอย่างสุภาพ แต่การ์ดที่ยืนอยู่ที่ด่าน 2 คน ได้ขอตรวจค้น ขณะที่การ์ดผู้ชายที่นั่งอยู่ด้านหลังอีกประมาณ 10 คน ได้ตะโกนแทรกขึ้นมาว่า "ค้นเลย ค้นเลย" ซึ่งตนก็ยอมให้ค้นและเปิดกระเป๋าให้ดู แต่การ์ดพยายามเอากระเป๋าไปตรวจค้นเองแต่ตนไม่ยอม และเมื่อพบว่ามีบัตรสื่อมวลชน ก็เอะอะโวยวายเสียงดังว่า "นักข่าวนี่หว่าไม่ให้เข้า ไม่ให้เข้า อย่าให้เข้าไป" จากนั้นการ์ดคนอื่นๆที่นั่งอยู่ก็ลุกขึ้นมาสมทบล้อมรอบและบอกให้จับตัวไว้ โดยตนได้ถูกกักตัวไว้ตรงจุดนั้นประมาณ 30 นาที

"ระหว่างที่ถูกกักตัว เขาก็มายืนล้อมพร้อมกับมีกลิ่นเหล้า ถามว่ามาจากสำนักไหน และบอกว่าสื่อเสนอข่าวไม่เป็นกลาง ซึ่งก็ได้อธิบายว่าสื่อทำหน้าที่ตรงไปตรงมา แต่เขาก็ไม่พอใจและเสียงดังมากขึ้น แต่โชคดีที่ระหว่างนั้น ได้เกิดเหตุวุ่นวายพอดี ทางการ์ดได้ระดมคนไปสมทบ จึงตัดสินใจเดินเลี่ยงๆออกมาทางเดิมเพื่อกลับมาที่รัฐสภา" นักข่าวไอเอ็นเอ็นเล่าถึงนาทีชีวิต

ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวยังเล่าด้วยว่า ช่วงที่โดนกักตัวอยู่นั้น ออฟฟิศได้โทรศัพท์เข้ามาอยู่เป็นระยะ แต่ตนก็ต้องตัดสายทิ้ง เพราะกลัวว่าการ์ดจะเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook