ฟังอีกมุม เจ้าของบ้านพูลวิลล่า หัวหิน แจง หลังผู้เช่าแฉที่พักไม่ตรงกับภาพโฆษณา

ฟังอีกมุม เจ้าของบ้านพูลวิลล่า หัวหิน แจง หลังผู้เช่าแฉที่พักไม่ตรงกับภาพโฆษณา

ฟังอีกมุม เจ้าของบ้านพูลวิลล่า หัวหิน แจง หลังผู้เช่าแฉที่พักไม่ตรงกับภาพโฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เซฟบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตนและครอบครัวซึ่งมีเด็กและผู้สูงวัยเดินทางไปด้วย โดยได้จองบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตกลงเช่าบ้านผ่านทางเอเจนซี่ในราคา 9,000 บาท รวมค่ามัดจำอีก 3,000 บาท รวมเป็น 12,000 บาท แต่สภาพบ้านไม่เป็นอย่างภาพในโฆษณา จึงมีการต่อรองกันและจ่ายค่าบ้านไปในราคา 4,500 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (3 พ.ค.) Amarin TV รายงานว่า ได้ไปสัมภาษณ์ คุณเอมี่ เจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมายังบ้านพักที่หัวหิน ซึ่งวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาล และเจ้าหน้าที่ สคบ.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าวแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บรายละเอียดทั้งหมดของตัวบ้าน ซึ่งพบว่าโครงสร้างตัวบ้านยังคงแข็งแรงดี และอีกอย่างเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำการตรวจสอบต่างบอกว่าไม่ได้มีสภาพแย่เหมือนกับที่แชร์ในโลกโซเชียล แต่อย่างใด

คุณเอมี่ เล่าว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางเอเจนซี่ได้ประสานกับทางลูกค้าโดยตรง ซึ่งตนไม่ทราบราคาที่ตกลงกันเพราะตนแจ้งราคาบ้านพักที่ 5,000 บาท เป็นบ้านหลังเดี่ยว มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ อีกทั้งทางลูกค้าก็ไม่ได้แจ้งจำนวนที่เข้าพักว่ามีถึง 16 คน เพราะตนทราบดีว่าบ้านพักที่เปิดให้เช่ารองรับคนได้เต็มที่ประมาณ 12 คน เท่านั้น

จึงอาจจะทำให้เรื่องน้ำประปาที่ต้องปั้มมาใส่เพิ่มเกิดปั้มไม่ทัน ประกอบกับก่อนที่ลูกค้ารายนี้พร้อมครอบครัวจะเดินทางเข้าพัก บ้านหลังดังกล่าวก็ติดลูกค้าอีกกรุ๊ปหนึ่ง ที่เพิ่งเช็คเอ้าท์ออกช่วงบ่าย ก่อนที่ลูกค้ารายนี้จะเข้ามาช่วงค่ำ

เมื่อมาถึงทางลูกค้าก็อยากจะขอเปลี่ยนที่พัก ตนก็ได้แจ้งว่าได้เตรียมจะหาที่ใหม่ให้ แต่เนื่องด้วยทางลูกค้าเปลี่ยนใจ เพราะเห็นว่าค่ำมืดแล้วอีกทั้งมีเด็กและคนชรามาด้วย จากนั้นก็มีการต่อรองราคาลดลงครึ่งหนึ่ง จากเอเจนซี่ที่ขายไปที่ 9,000 บาท ก็เหลือ 4,500 บาท ซึ่งตนก็ได้ลดให้

หลังจากนั้นลูกค้าจะขอจ่าย 4,000 บาท ตนจึงบอกว่าลดให้ไม่ได้ เพราะเมื่อเข้าพักก็ย่อมมีค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ในห้องมีแอร์ 3 เครื่อง และยังมีค่าแรงแม่บ้านอีก ตนจึงยืนยันที่ราคา 4,500 บาท

อย่างไรก็ตาม คุณเอมี่ เผยอีกว่า หากตนขายบ้านพักเองก็จะกำหนดราคาตามสภาพบ้านอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ผ่านเอเจนซี่จึงอาจทำให้ราคาแพงไม่สมกับสภาพบ้าน ยอมรับว่าบ้านเช่าเปิดมาระยะหนึ่งแล้วไม่ใช่บ้านใหม่ ภาพก็อาจจะไม่ได้สวยเช่นในเพจ แต่ยืนยันว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเหมือนอย่างที่โพสต์เอาไว้

หลังลูกค้าเช็คเอ้าท์ก็ได้คืนเงินให้ครบทั้งหมด พร้อมได้ส่งข้อความไปขอโทษไปลูกค้าแล้ว และตนยังได้บอกว่าหากมาอีกครั้งหน้า พร้อมจะลดราคาให้เป็นพิเศษอีกด้วย ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าทางผู้เช่าจะนำภาพถ่ายที่โฟกัสเฉพาะจุดไปลงในโซเชียล

นอกจากนี้ คุณเอมี่ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ปรึกษาทนายความแล้ว เพราะไม่ทราบว่าฝ่ายลูกค้าจะดำเนินการอะไรกับตนในเรื่องนี้หรือไม่ จึงไม่อยากจะให้สัมภาษณ์ออกสื่อเพราะเกรงว่าอาจจะส่งผลเสียหายหากต้องมีคดีความเกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook