โซเชียลคิดเห็นไปต่างๆ นานา "ที่ทิ้งขยะ" แบบใหม่ของ กทม.

โซเชียลคิดเห็นไปต่างๆ นานา "ที่ทิ้งขยะ" แบบใหม่ของ กทม.

โซเชียลคิดเห็นไปต่างๆ นานา "ที่ทิ้งขยะ" แบบใหม่ของ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจกับจุดทิ้งขยะบนทางเท้าที่นำโครงเหล็กสี่เหลี่ยมทำเป็นคอกไว้ทิ้งขยะ ตามโครงการ "ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา" ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานคร แต่ปรากฏว่าการทิ้งขยะแบบนี้ ทำให้เป็นกังวลต่อเรื่องความสะอาดและแหล่งรวมเชื้อโรค

"ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา" โครงการที่ กทม.ได้จัดพื้นที่บนทางเท้า สร้างเป็นคอกสี่เหลี่ยม ติดตั้งเอาไว้เป็นจุดๆ ทั้ง 50 จุดทั่วเมือง โดยได้เริ่มต้นโครงการนี้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มจากความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นมาตั้งแต่เริ่ม และเกิดความกังวลว่าทิ้งขยะแบบนี้จะดีหรือ

ล่าสุดโซเชียลมีเดียก็ยังวิพากษ์วิจารณ์จุดทิ้งขยะนี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เริ่มมีผู้คนนำขยะมาทิ้งตามจุดที่ติดตั้งเอาไว้ แต่พบว่าขยะได้สร้างความสกปรกและเป็นภาพไม่น่าดู อีกทั้งเศษขยะชิ้นเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังถูกกระแสลมพัดปลิวกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณด้วย

ประเด็นนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมองว่า กทม.ต้องการจะนำแนวคิดที่หยิบยืมมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่บางครั้งก็ไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในสังคมไทย ที่ไม่ได้มีการปลูกฝังเรื่องการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ผู้คนต่างนำขยะมาทิ้งลงคอก โดยที่ไม่ได้รวบเป็นถุงๆ หรือแยกเป็นสัดส่วนเหมือนที่ประเทศต้นแบบทำเอาไว้

ทั้งนี้ โลกโซเชียลมีเดียยังเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ว่าฯ กทม.ได้พิจารณาโครงการนี้ใหม่ เพราะคิดว่าเป็นการเพิ่มมลภาวะและขยะมูลฝอยให้กับพื้นที่สาธารณะมากกว่า เพราะเพียงแค่ถังขยะธรรมดาทั่วไปก็ยังไม่สามารถแก้ไข้ปัญหาขยะได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลคิดเห็นไปต่างๆ นานา "ที่ทิ้งขยะ" แบบใหม่ของ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook