อุทาหรณ์สาวท้อง 2 เดือน แพ้ยาขั้นรุนแรง อาการหนักแท้งลูกในครรภ์

อุทาหรณ์สาวท้อง 2 เดือน แพ้ยาขั้นรุนแรง อาการหนักแท้งลูกในครรภ์

อุทาหรณ์สาวท้อง 2 เดือน แพ้ยาขั้นรุนแรง อาการหนักแท้งลูกในครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจเรื่องราวอาการป่วยของหญิงสาวคนหนึ่ง หลังมีอาการป่วยและเข้ารักษาตัวที่คลินิก แต่ปรากฏว่ามีอาการแทรกซ้อน ท้องเสียรุนแรงและตัวบวม มีแผลเล็กๆ ตามร่างกาย อีกทั้งยังทำให้สูญเสียลูกน้อยในครรภ์ไปด้วย แพทย์โรงพยาบาลชี้น่าจะเป็นเพราะอาการแพ้ยาบางชนิด

เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ป่วยไม่สบาย เข้ารักษาตัวที่คลินิกใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมกับแจ้งว่ากำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก่อนที่จะได้รับการฉีดยาบางอย่าง 2 เข็ม และยาไม่ทราบชนิดอีก 1 เม็ด แล้วให้น้ำเกลือ ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้าน

แต่ปรากฏว่า หญิงสาวเริ่มมีอาการท้องเสียขั้นรุนแรง อาเจียนและหมดสติไป ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะหญิงสาวเริ่มมีอาการตัวบวมมาก ทางโรงพยาบาลจึงไปขอบันทึกการรักษาจากคลินิกดังกล่าว และนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนจะเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู

ทางแพทย์ได้ตรวจหาตัวยาที่ทางคลินิกฉีดให้ แต่กลับไม่ตรงกับชื่อตัวยาที่เขียนมาในใบบันทึกประวัติการรักษา โดยแพทย์ได้แจ้งให้ญาติทำใจ เพราะอาการหนักมาก อีกทั้งก็ต้องสูญเสียลูกน้อยในครรภ์ เพราะภาวะแทรกซ้อน แต่ยังไม่สามารถนำเอาออกมาได้

ขณะที่ในเวลาต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aoom Khuansuda ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หญิงสาวน่าจะมีอาการแพ้ยาบางชนิด หลังจากที่ได้รับยาจากการรักษาตัวที่คลินิก โดยที่เจ้าตัวเองก็ไม่ทราบว่าตัวเองแพ้ยาประเภทไหน

ทำให้กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ปัญหาเรื่องอาการแพ้ยาไม่ใช่เรื่องปกติ ขณะนี้หญิงสาวต้องสูญเสียลูกในครรภ์ อีกทั้งอาการยังทรุดลงเรื่อยๆ แพทย์ระบุว่าอาการยัง 50/50 อีกทั้งยังมีแผลตามร่างกาย น่าจะเป็นผลพวงมาจากอาการแพ้ยา และแพทย์เชื่อว่าน่าจะได้รับยาที่เกินขนาดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook