“อ่ำ อัมรินทร์” บวชพลิกชีวิต หันหลังให้อบายมุขเปลี่ยนเป็นอีกคน

“อ่ำ อัมรินทร์” บวชพลิกชีวิต หันหลังให้อบายมุขเปลี่ยนเป็นอีกคน

“อ่ำ อัมรินทร์” บวชพลิกชีวิต หันหลังให้อบายมุขเปลี่ยนเป็นอีกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมายอมรับกับสื่อมวลชนเองเลยว่า หลังจากได้ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ก็ทำเอานักแสดงหนุ่ม “อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน” เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้เผยให้สื่อมวลชนฟังว่า ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นเยอะมาก ตนละเว้นอบายมุขที่เคยแตะต้องหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวเตร็ดเตร่ การดื่มสุรา หรือแม้กระทั่งการสูบบุหรี่ อีกทั้งยังโกนหนวดเครารักษาความสะอาดมากขึ้น จนลูกสาวคนสวย “น้องแอลลี่ อชิรญา นิติพล” ถึงกับดีใจยกใหญ่

เพิ่งสึกออกมาใช่ไหม ?
“สึกมาได้ 6 เดือนแล้วครับ หลังสึกมาก็ดีขึ้นเยอะเลย ละอบายมุขหมดเลย ก่อนหน้านี้จะมีเที่ยวเตร็ดเตร่ ดื่ม กิน สูบบ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีเลย ตอนนี้ผมก็เลิกหมดทุกอย่างเลยครับ ยังคิดอยู่เลยตอนแรกว่าจะทำได้เหรอ แต่พอมีศรัทธาก็ยกมือท่วมหัวเลยครับ ในตอนช่วงก่อนจะบวชถวายรัชกาลที่ 9 หากเราไม่บริสุทธิ์พอ เรารู้สึกว่าตัวเราเองยังไม่ดี และมันจะส่งผลไม่ดีแน่ๆ กับการทำแบบนี้ จากนั้นจึงยกมือตั้งจิตอธิฐานขอละอบายมุขทุกอย่างเลย และพอเอามือลงก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะทำอะไรแบบนั้นอีกเลยและก็เป็นแบบนั้นมาตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับรังเกียจคนรอบข้างที่สูบนะครับ อาจจะแค่รู้สึกว่าตอนนั้นเราไปสร้างความลำบากอะไรให้กับคนรอบข้างบ้างในขณะที่สูบ”

น้องแอลลี่ว่ายังไงบ้าง ?
“เขาดีใจครับ ที่พ่อเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดี หนวดก็ไม่ไว้แล้ว อีกอย่างที่ตอนนั้นเขาไม่ชอบมองหน้าเราเพราะเราไว้หนวดไว้เครา เขาจะชอบให้พ่อเขาสะอาดๆ พูดจาดีๆ พูดจาเพราะๆ ไม่ได้บ้าๆ บอๆ”

ได้เจอกันบ่อยขึ้นไหม ?
“ไม่ค่อยได้เจอครับ แต่รู้ว่าตอนเช้า 7 โมง พี่จอยต้องตื่นมาส่งเขาไปโรงเรียน ช่วงบ่ายก็มารับเขากลับบ้าน อบรมดูแลในส่วนของเขา ส่วนเราถ้ามีเวลาก็อยากจะเข้าไปช่วย ซึ่งส่วนใหญ่เราก็ให้เป็นหน้าที่ของเขารับผิดชอบตรงนี้ไปจะดีกว่า เราก็แค่ทำหน้าที่ของเราในการปฏิบัติตัว ประพฤติตัวให้ดี ไม่ไปกระทบเขาให้มีเรื่องต้องกังวล และตั้งใจทำงานเราให้ดี ทุกวันนี้เราก็ยังคุยกันตลอด คุยกันอยู่ทุกวันครับ”

พี่จอยมีเล่าให้ฟังถึงเรื่องที่น้องแอลลี่กับเจ้าสมุทรถูกจับให้จิ้นกันบ้างไหม ?
“ผมรับทราบมาตลอดครับ รู้สึกว่าตอนเด็กๆ น้องแอลลี่จะป้อนข้าวเจ้าสมุทรด้วยนะ คือความสัมพันธ์ของครอบครัวเราดี เพราะผมกับพี่เจเป็นเพื่อนกัน เขาเป็นคนหนึ่งที่แนะนำให้ผมได้เข้าแกรมมี่ และเป็นเพื่อนที่ดีๆ ต่อกัน พี่จอยกับพี่ปิ่นเขารู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ พ่อของจอยกับพ่อของปิ่นก็เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน คือเรามีความสัมพันธ์กันมานาน ก็ไม่แปลกที่รุ่นลูกจะสนิทกัน”

หลายคนชมลูกสาวยิ่งโตยิ่งสวย คล้ายกับนางเอกสาว “ญาญ่า อุรัสยา” ?
“ดีใจครับ แปลกนะหน้าเขาเหมือนกันได้ยังไง แถมยังเกิดวันเดียวกันอีก 18 มีนาคม ก็เป็นเรื่องที่แปลกและบังเอิญ ถือว่าดีครับ ผมภูมิใจ”

อนาคตจะสนับสนุนให้น้องแอลลี่เป็นนางเอกเลยไหม ?
“คงเป็นเรื่องของเขาครับ อยู่ที่ความตั้งใจของเขา แต่ถ้าถามว่าจะสนับสนุนแค่ไหน คงมีหลายวิธีการที่จะทำได้ เช่น เดี๋ยวคิวนี้พ่อไปส่งที่กองถ่ายไหม หรือให้พ่อไปรับตอนกลางคืนหรือเปล่า โทรไปถามไถ่คุณจอยว่าลูกได้ทานอะไรดีไหม พักผ่อนเพียงพอหรือเปล่า หากถึงวันหนึ่งที่จะต้องมีอะไรดูแล ผมก็พร้อมที่จะดูแล แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้สอนการแสดงอะไรเลยครับ คงจะเป็นพื้นฐานจากการที่เขาได้เห็นเรา”

พร้อมเป็นป๋าดันใช่ไหม ?
“ไม่ดันครับ ให้ทุกอย่างมันเป็นความสามารถของเขาและเป็นความพึงพอใจของคนที่อยากให้เขาไปร่วมงานด้วย ผมไม่สามารถไปบอกใครได้ว่าให้เอาน้องไปเล่นละครหน่อย ทุกอย่างให้ดูที่ความเหมาะสมเลยครับ”

ตอนนี้งานเราเองเยอะไหม ?
“ตั้งแต่ที่ผมบวชแล้วสึกออกมาก็มีละครติดต่อมาบ้างครับ เดี๋ยวจะมีฟิตติ้งเร็วๆ นี้ เป็นละครของช่อง 3 มีโอกาสได้เล่นกับ น้องนาย นภัทร เป็นเรื่องราวที่มีกีฬากอล์ฟเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ก็เป็นเรื่องที่ถนัดเลยครับ และเดี๋ยวจะมีละครอีก 2 ค่ายที่ได้ร่วม ทั้งยังงานพิธีกรที่เกี่ยวกอล์ฟอีก ก็ต้องค่อยๆ ทำไปครับ”

หัวใจตอนนี้ก็ดูฮอต เห็น แวร์ โซว ก็ประกาศบอกชอบผ่านโซเชียล ?
“ผมดูดีเลยเนอะ (ยิ้ม) นั่นขนาดผมเป็นตอๆ อยู่เขายังชอบขนาดนั้น หากผมยาวคงชอบมากขึ้น ก็ดีครับ มีคนรัก มีคนชอบก็ดี ก็ขอบคุณมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง ผมก็ไม่ได้รังเกียจอะไรนะกับความรู้สึกที่เขาให้มา เพียงแต่เราไม่ได้มีความรู้สึกนั้นตอบกลับไป เราก็เป็นเพื่อนกันที่ดี ผมก็เคยรู้จักชื่อนี้มานานแล้วเพียงแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอหรือพูดคุยอะไร เอาไว้มีโอกาสได้ร่วมงานกันคงจะดีเนอะ เล่นเป็นพ่อแม่คู่กันก็ได้”

เขาได้มีทักมาส่วนตัวบ้างไหม ?
“หลังจากช่วงนั้นที่เป็นข่าวก็จบไป ไม่มีอะไรครับ”

ถ้ามีคนจะเข้ามาจริงๆ พร้อมเปิดใจไหม ?
“ผมกระล่อนนะ เขาเอาไม่อยู่หรอก สงสารเขา ผมก็อยู่ในที่ที่ผมมีความสุขดีกว่า”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “อ่ำ อัมรินทร์” บวชพลิกชีวิต หันหลังให้อบายมุขเปลี่ยนเป็นอีกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook