น้ำตาไม่อาจกลั้น คนขับรถกู้ภัยกราบขอขมา "แม่น้องมด" ลาบวชไม่สึก

น้ำตาไม่อาจกลั้น คนขับรถกู้ภัยกราบขอขมา "แม่น้องมด" ลาบวชไม่สึก

น้ำตาไม่อาจกลั้น คนขับรถกู้ภัยกราบขอขมา "แม่น้องมด" ลาบวชไม่สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับรถตู้กู้ภัย เข้ากราบขอขมา "แม่น้องมด" ขออโหสิกรรม พร้อมลาบวชอุทิศส่วนกุศลให้ แบบไม่มีกำหนดสึก

(4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นางสาวมาริษา หรือ น้องมด อายุ 22 ปี อาสาสมัครฝึกหัด หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ที่ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต ขณะออกปฏิบัติไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตอร่องกลางถนน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ล่าสุดในวันนี้ นายวิโรจน์ อายุ 55 ปี คนขับรถพยาบาลกู้ชีพคันที่ประสบเหตุ ได้เดินทางมากราบขอขมาแม่และย่าของน้องมด ถึงที่วัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดงานศพของน้องมด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

นายวิโรจน์ ได้กล่าวขอโทษแม่และญาติของน้องมด ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนยอมรับผิดทุกอย่าง และขอให้คุณแม่รวมถึงญาติๆ ของน้องมด โปรดอโหสิกรรมให้ตนด้วย โดยหลังจากนี้ก็จะขอบวชอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณของน้องมดอย่างไม่มีกำหนดลาสิกขา

หลังจากนั้น ทางแม่ของน้องมดก็ได้ออกปากให้อโหสิกรรมกับนายวิโรจน์ เพราะไม่ถือโทษใดๆ เพราะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุสุดวิสัย หลังจากนั้นนายวิโจน์ก็ได้ไปจุดธูปกราบขออโหสิกรรมต่อหน้าโลงศพน้องมดอย่างเศร้าโศกเสียใจ

นายมารุต พี่ชายของน้องมด เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมานั้นก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ครอบครัวก็ขออโหสิกรรมให้ แม้ว่าก่อนหน้านี้พ่อเลี้ยงชาวเยอรมันได้ทราบถึงสาเหตุ และรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก แต่ก็ได้ใช้เวลาทบทวนความคิดอยู่นาน เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา น้องมดเป็นเด็กดี มีความตั้งใจ เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงขออโหสิกรรมให้เช่นกัน

สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น้องมด มาริษา อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพในคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย หลังจากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำตาไม่อาจกลั้น คนขับรถกู้ภัยกราบขอขมา "แม่น้องมด" ลาบวชไม่สึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook