หนุ่มผงะไข่นกกระทาปลอม ทอดแล้วเหนียวเหมือนพลาสติก

หนุ่มผงะไข่นกกระทาปลอม ทอดแล้วเหนียวเหมือนพลาสติก

หนุ่มผงะไข่นกกระทาปลอม ทอดแล้วเหนียวเหมือนพลาสติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มปทุมธานีสุดงง ซื้อไข่นกกระทาจากย่านรังสิต นำมาทอดกินกลายเป็นพลาสติก โยนให้สุนัขกินยังถูกเมิน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเจตวิจักษณ์ ว่า พบไข่นกกระทาที่ซื้อมามีความผิดปกติ คาดว่าจะเป็นไข่ปลอม ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ในชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบ นายเจตวิจักษณ์ได้นำไข่นกกระทา จำนวน 10 ฟอง ซึ่งได้ มีการทดลองนำมาใส่ในถุงพลาสติกแล้ว ทำการวางทิ้งเอาไว้ มาให้ผู้สื่อข่าวดูสภาพไข่ พบว่าไข่นกกระทาดังกล่าวมีสภาพราขึ้น แต่เมื่อเปิดถุงออก กลับไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด

นายเจตวิจักษณ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปซื้อไข่นกกระทา แบบที่ต้มและปลอกเปลือกแล้ว มา 100 ฟองจากร้านค้าย่านรังสิต เพื่อนำมาทำอาหาร โดยแบ่งทำไข่พะโล้ไป 50 ฟอง แต่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งนำไข่ที่เหลืออีก 50 ฟอง มาทอดในน้ำมันจนท่วม เพื่อที่จะทำไข่ลูกเขย กลับพบว่าไข่ที่นำไปทอดนั้น ไม่มีการเปลี่ยนสี เป็นสีเหลือง เหมือนอย่างที่ควรจะเป็น จึงรู้สึกแปลกใจ

ต่อมาจึงนำขึ้นมาฉีกดูพบว่าผิวนอกมีลักษณะคล้ายพลาสติก เหนียวฉีกยาก ส่วนไข่แดงมีลักษณะคล้ายแป้ง เมื่อนำไปทดสอบด้วยการใช้ไฟเผา พบว่า มีกลิ่นเหม็นไหม้ คล้ายๆ พลาสติกถูกไฟเผา จึงคิดว่าไข่นกกระทาดังกล่าว น่าจะไม่ใช่ไข่แท้

ตนจึงได้นำไข่ไปทิ้งให้สุนัขจรจัดกิน พบว่า สุนัขก็ไม่กิน จึงเก็บไข่มาใส่ถึงพลาสติกจำนวน 10 ฟอง เพื่อจะดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไหม กระทั่งในวันนี้พบว่าเริ่มมีราขึ้นจำนวนมาก แต่ไข่กลับไม่มีกลิ่นเหม็นเน่าแต่อย่างใด จึงได้ทำการแจ้งทีมข่าวเพราะคาดว่าน่าจะเป็นไข่นกกระทาปลอม

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบดมกลิ่น พบว่าไม่มีกลิ่นเหม็นเน่าแต่อย่างใด และได้ทดลองนำไม้แหลมมาทิ่มแทงดู กลับพบกว่าแทงทะลุได้ยากมาก เพราะเนื้อไข่ขาวมีความยืดหยุ่นคล้ายกับพลาสติกมาก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มผงะไข่นกกระทาปลอม ทอดแล้วเหนียวเหมือนพลาสติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook