เตือนภัยโจรสาวแสบย่องฉกเงิน คุณยายตอนกำลังนอน ตำรวจเร่งล่าตัว

เตือนภัยโจรสาวแสบย่องฉกเงิน คุณยายตอนกำลังนอน ตำรวจเร่งล่าตัว

เตือนภัยโจรสาวแสบย่องฉกเงิน คุณยายตอนกำลังนอน ตำรวจเร่งล่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) จากกรณีสื่อโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเป็นหญิง ก่อเหตุฉกทรัพย์สินคุณยาย ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่ตามลำพังในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยคนร้ายจะลงมือเลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ โดยก่อเหตุใช้เวลาไม่ถึงครึ่งนาที และขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป โลกออนไลน์เตือนภัยและเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านปากอูน หมู่ 1 ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม พบ นางจูม อายุ 87 ปี ผู้เสียหาย พร้อมกับ นายอัครพงษ์ สรรคชา วัย 59 ปี ปลัด อบต.ศรีสงคราม บุตรชาย เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ นางจูม กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ได้มีคนร้ายเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อและกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อข้างในสีขาว เดินเข้ามาในบ้าน ก่อนใช้มือล้วงไปที่กระเป๋าเสื้อของนางจูม ได้เงินสดไป 9,500 บาท ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 15 วินาที ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายอัครพงษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงเกิดเหตุหลานสาวของคุณยายอยู่ในห้องอีกฝั่ง แอบถ่ายคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 5-9 วินาทีได้เป็นหลักฐานโดยบังเอิญ คนร้ายรายนี้หลังก่อเหตุเสร็จได้รีบขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ไม่ทราบรุ่น สีน้ำเงิน และไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

ปลัด อบต.ศรีสงคราม ระบุว่า หลังเกิดเหตุกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าตลาดพูนสุข ริมถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว จับภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน หลังเกิดเหตุวันเดียวตนได้นำนางจูมมารดา เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีสงคราม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ทั้งนี้ จึงฝากเตือนภัยว่าอย่าปล่อยให้คนแก่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคชราไม่สามารถเดินไปไหนได้ อยู่บ้านตามลำพังเพียงผู้เดียว อย่าให้มีทรัพย์สินหรือของมีค่าไว้กับตัวอย่างเด็ดขาด เพราะคนร้ายจะฉวยโอกาสเลือกลงมือได้โดยง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook