เตรียมเสนอขยายวันหยุดเพิ่มอีก 2วัน! ยอดบาดเจ็บพุ่ง112รายดับ2

เตรียมเสนอขยายวันหยุดเพิ่มอีก 2วัน! ยอดบาดเจ็บพุ่ง112รายดับ2

เตรียมเสนอขยายวันหยุดเพิ่มอีก 2วัน! ยอดบาดเจ็บพุ่ง112รายดับ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอฉ.เตรียมเสนอรัฐขยายวันหยุดเพิ่ม หวังควบคุมสถานการณ์ได้ง่ายขึ้น ยอดผู้บาดเจ็บทะลุ100 เสื้อแดงเรียงถังแก๊สรอบทำเนียบฯ ทำรั้วกั้นจนท.

ตร.-ทหารตั้งด่านใกล้ม็อบ ตรวจอาวุธเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังตั้งด่านตรวจค้นผู้ที่สัญจรไปมา และผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบพกอาวุธเข้ามาสร้างความวุ่นวายภายในพื้นที่การชุมนุม

กอฉ.เตรียมเสนอรัฐขยายวันหยุดเพิ่ม

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. กองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) เตรียมเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มวันพฤหัสบดีที่ 16 และวันศุกร์ที่ 17 เม.ย.52 เป็นวันหยุดต่อเนื่องอีก เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ กทม. ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ยอดผู้บาดเจ็บจากม็อบเสื้อแดงพุ่งถึง112รายแล้ว

นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กล่าวเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ว่า ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ถึงช่วงเช้าวันนี้มียอดรวมทั้งสิ้น 112 ราย ส่วนใหญ่เป็นการบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืนและของแข็งแทงทะลุผิวหนัง ขณะนี้ทุกรายได้รับการดูแลจนพ้นขีดอันตรายหมดแล้ว ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังคงเดิมที่ 2 ราย จากเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านตลาดนางเลิ้ง อย่างไรก็ตามแพทย์ทุกโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. ได้ระดมทีมเต็มกำลังประสานความร่วมมือกันในการช่วยผู้ประสบเหตุทั้งหมด ภายใต้การกำกับของนายแพทย์พีรพงศ์ สายเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุการชุมนุมคนเสื้อแดงใน กทม. ขณะนี้ยังไม่นิ่งและยังมีการรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เสื้อแดงเรียงถังแก๊สรอบทำเนียบฯ ทำรั้วกั้นทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 เม.ย. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แกนนำยังคงขึ้นปราศรัยบนเวทีเพื่อปลุกระดมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีทหารประจำการอยู่นับ 100 นายบริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกันแนวรั้วกั้นของคนเสื้อแดงพบว่า มีถังแก๊สตั้งเรียงไว้ เพื่อป้องกันทหารเข้ามาสลายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook