ชาวลำปางด่าขรม ชายต่างชาติบินพารามอเตอร์เหนือองค์พระธาตุลำปางหลวง

ชาวลำปางด่าขรม ชายต่างชาติบินพารามอเตอร์เหนือองค์พระธาตุลำปางหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ชาวบ้านลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ตะโกนตำหนิ เพื่อไม่ให้ชายชาวต่างชาติ ทำการบินด้วยเครื่องพารามอเตอร์เหนือองค์พระธาตุลำปางหลวง ซึ่งเป็นพระธาตุเก่าแก่ อายุกว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่ภายในวัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา

โดยชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้นำเครื่องพารามอเตอร์บินวนอย่างสนุกสนาน และเร่งเครื่องบินวนเข้าใกล้ยอดองค์พระธาตุลำปางหลวง จนนกที่อาศัยอยู่บริเวณวัดแตกกระเจิง เนื่องจากตกใจเสียงเครื่องยนต์พารามอเตอร์

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจ และออกมาดูกันมากขึ้น จนเกิดความเป็นห่วงว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ต่อยอดองค์พระธาตุ จึงได้ตะโกนขึ้นไป และโบกมือให้สัญญาณ ไม่ให้ทำการบินดังกล่าว

ซึ่งชาวบ้านที่ออกมาดู และตกใจเสียงต่างด่าทอ และตำหนิต่อการกระทำครั้งนี้ ที่ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะภายในวัดแห่งนี้เป็นที่เคารพ และสักการะของประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะองค์พระธาตุลำปางหลวง ที่ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้

การมาบินวนเหนือองค์พระธาตุแบบนี้ ชาวบ้าน บอกว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเป็นการลบหลู่อย่างมาก ซึ่งหลังชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวที่บินอยู่ข้างบนได้เห็นชาวบ้านโบกมือไม่ให้ทำการบินแล้ว ทำให้ต้องรีบนำเครื่องพารามอเตอร์ลงมา

ชาวบ้านจึงตามไปดูพบว่านำเครื่องลงบริเวณลานจอดรถทางด้านทิศตะวันออก โดยมีชายชาวต่างชาติอีกคนยืนอยู่ที่รถ เมื่อนำเครื่องลงพื้นก็ได้นำเครื่อง และอุปกรณ์ขึ้นรถยนต์กระบะ และรีบขับรถออกไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook