เสื้อแดง ไม่สิ้นฤทธิ์! รวมตัวด่าทหารผ่านฟ้า-วังแดง เจอขู่จับกุมทั้งหมดฐานชุมนุม หนีกระเจิงไปสนามหลวง

เสื้อแดง ไม่สิ้นฤทธิ์! รวมตัวด่าทหารผ่านฟ้า-วังแดง เจอขู่จับกุมทั้งหมดฐานชุมนุม หนีกระเจิงไปสนามหลวง

เสื้อแดง ไม่สิ้นฤทธิ์! รวมตัวด่าทหารผ่านฟ้า-วังแดง เจอขู่จับกุมทั้งหมดฐานชุมนุม หนีกระเจิงไปสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสื้อแดง"สลายตัวกลับบ้าน ถูกชาวบ้านดักทำร้าย เชียงใหม่ปลุกคนเข้ากรุง ลั่นยังไม่ยุติการชุมนุม

เสื้อแดงแยกวังแดงสลายตัวแล้ว เมินไปต่อสนามหลวง

เมื่อเวลา 15.35 น. วันที่ 14 เม.ย. พล.ต.ต.วิชัย สงข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวนครบาล 1 ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุมเสื้อแดงแยกวังแดง จากนั้นผู้ชุมนุมดังกล่าวได้กระจายตัวขึ้นรถเดินทางออกจากบริเวณแยกวังแดง โดยส่วนหนึ่งตัดสินใจกลับบ้าน ไม่ไปสมทบที่สนามหลวง แม้แกนนำเสื้อแดงจะตะโกนให้ไปรวมตัวที่สนามหลวง

"เสื้อแดง"ยังชุมนุมสะพานผ่านฟ้าฯ ตะโกนขับไล่ทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกสะพานผ่านฟ้าฯ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง รวมทั้งรถตุ๊กๆ รถจักรยานยนต์และรถแท็กซี่ ได้มาชุมนุมกันหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ มีการตะโกนขับไล่ทหารและเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการตรึงกำลังของทหารประมาณ 1 กองร้อย และการปิดการจราจรที่บริเวณแยกป้อมมหากาฬ ทำให้รถที่มาจากถนนราชดำเนินขาเข้า มุ่งหน้าไปแยกนางเลิ้ง ไม่สามารถผ่านได้ เพราะต้องเลี้ยวขวาหรือซ้าย เพื่อออกถนนมหาชัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อทางทหารเข้าไปเตือน และแจ้งว่า ห้ามมีการชุมนุมเกิน 5 คน หากยังไม่เลิกชุมนุมจะจับกุมทั้งหมด เพราะผิดพรก.ฉุกเฉิก หลังจากนั้น ได้ใช้กำลังทหารเดินเข้าไปกดดันบีบบริเวณดังกล่าว ทำให้กลุ่มเสื้อแดงรีบหนีกระเจิงไป และข่าวล่าสุดแจ้งว่า มีความพยายามที่จะระดมคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ท้องสนามหลวงต่อ

ทหารตั้งด่านเจอขบวน"นพ.เหวง"ปราศรัยเชิญตัวไปบช.น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันที่ 13 เมษายน ที่หน้ากองทัพภาค 1 นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้นั่งรถปราศรัยมาตามถ.ราชดำเนินกลาง กระทั่งผ่านกองทัพภาค 1 ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งตั้งด่วนตรวจ ได้เชิญตัวนพ.เหวง ลงจากรถยนต์ และขอควบคุมตัวไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อไปถึง บช.น. ซึ่งด้านหน้ามีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอยู่ ได้ปรบมือให้กำลังใจ

เสื้อแดงสลายตัวกลับบ้าน ถูกชาวบ้านดักทำร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ภายหลังแกนนำเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุม ผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนทยอยเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐมุ่งหน้าทางด่วนยมราช มีชาวบ้านที่ไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุมดักรออยู่และเข้าไปรุมทำร้าย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดในหลายจุดทั้งบริเวณแยกเทวกรรม สะพานอรทัย แยกยมราช ทำให้มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บหลายคน

"เสื้อแดง"เชียงใหม่ปลุกคนเข้ากรุง ลั่นยังไม่ยุติการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศยุติการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยังคงประกาศผ่านทางสถานีวิทยุชุมชนอย่างต่อเนื่องว่า ขอให้คนเสื้อแดงมารวมตัวกันเพื่อสู้ต่อไป พร้อมแจ้งกับคนเสื้อแดงว่า แม้แกนนำจะเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่การประกาศยุติการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครเป็นเพียงข่าวลวง เพราะเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ยังไม่ได้สลายตัว เพียงแต่ย้ายการชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลไปยังสนามหลวงเท่านั้น ดังนั้น เสื้อแดงเชียงใหม่จะยังเดินหน้าต่อสู้และระดมคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ต่อไป

นายเพชรวรรต กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยุติการชุมนุมที่กรุงเทพฯ แต่แกนนำบางคนได้เข้ามอบตัวและย้ายสถานที่การชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลไปยังสนามหลวงเท่านั้น และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะยังสู้ต่อไป เบื้องต้นจะเดินหน้าระดมคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อีก ซึ่งไม่ขอระบุว่าจะเดินทางไปช่องทางใดหรือมีจำนวนเท่าไหร่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook