ญาติร้องปล่อยเด็กตายในโรงพยาบาล อ้างแผนกฉุกเฉินยังปิดทำการ

ญาติร้องปล่อยเด็กตายในโรงพยาบาล อ้างแผนกฉุกเฉินยังปิดทำการ

ญาติร้องปล่อยเด็กตายในโรงพยาบาล อ้างแผนกฉุกเฉินยังปิดทำการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้าสลดอีกแล้ว ญาติร้องสื่อปล่อยเด็กตายในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ไม่ยอมรักษาตั้งแต่ช่วงตี 5 อ้างแผนกฉุกเฉินยังไม่เปิดทำการ กระทั่งเด็กเสียชีวิต ซ้ำตำรวจยังไม่รับแจ้งความ

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก จ.ส.อ.มารุต อายุ 44 ปี ว่าหลานสาวของตน น้องกวาง อายุขวบเศษ พ่อแม่ได้นำลูกสาวไปรักษาที่ รพ.ศูนย์แห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้วและเสียชีวิตลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่รับการรักษา โดยอ้างว่าแผนกฉุกเฉินปิดทำการ

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. และเด็กมาเสียชีวิตช่วงเช้าวันเดียวกัน ก่อนเปิดทำการของแผนกทั่วๆ ไปของโรงพยาบาล สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงพ่อแม่ของเด็กอย่างมาก ซึ่งไม่คิดว่าโรงพยาบาลใหญ่ขนาดนี้จะเป็นเช่นนี้

ทั้งนี้ จ.ส.อ.มารุต กล่าวด้วยว่าแม่ของเด็กโทรศัพท์แจ้งให้ทราบว่าหลานเสียชีวิต โดยเด็กเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ประกอบกับมีไข้สูง พ่อแม่น้องพาไปโรงพยาบาลในช่วงบ่ายของวันที่ 3 พฤษภาคม ทางพยาบาลวัดไข้ได้ 40 องศาเซลเซียส ก่อนจะเช็ดตัวให้ ทำให้ไข้ลดลงเหลือ 38 องศาเซลเซียส

ต่อมาคุณหมอให้ยาหยุดถ่าย แก้ท้องเสีย ยาลดไข้ เกลือแร่ ซึ่งพ่อกับแม่น้องอยากให้นอนดูอาการ แต่คุณหมอบอกเด็กยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ก่อนจะให้กลับไปดูอาการที่บ้านก่อน กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม น้องอาการทรุดลงอีก พ่อแม่น้องจึงรีบพาน้องไปโรงพยาบาลเดิม

เดินทางถึงโรงพยาบาลช่วงประมาณ 05.00 น. พอไปถึงแผนกฉุกเฉิน พบเจ้าหน้าที่เปลใส่เสื้อสีเขียวนั่งฟุบอยู่ที่โต๊ะ แจ้งว่าแผนกฉุกเฉินยังไม่เปิดทำการ ให้ไปติดต่ออีกตึกช่อง 6 และปล่อยน้องรออยู่จน 7 โมงเช้า อาการเข้าขั้นวิกฤติจึงได้เข้าห้องฉุกเฉินและก็ไม่ทันการแล้ว เด็กเสียชีวิตลงในที่สุด

กรณีนี้สร้างความสงสัยให้กับญาติอย่างมาก เพิ่งจะทราบว่าแผนกฉุกเฉินก็ปิดทำการได้ด้วย หลังจากเด็กเสียชีวิตลง ทางโรงพยาบาลก็พยายามมาขอไกล่เกลี่ยกับพ่อแม่เด็ก เพราะไม่ให้ให้เป็นข่าว แต่ทางญาติเห็นว่าการสูญเสียครั้งนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

ต่อมาในช่วงเย็นจึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว แต่ร้อยเวรก็ไม่ยอมรับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันซ้ำอีก พร้อมกับโทรคุยกับทางโรงพยาบาลและให้เหตุผลที่ไม่ให้ลงบันทึกประจำวันว่าเดี๋ยวจะเป็นคดีความและยอมความกันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังกรณีดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียชั่วข้ามคืน ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาแชร์และติดตามกรณีนี้เป็นจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ไร้จรรยาบรรณ เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืน ปกติแผนกฉุกเฉินต้องมีหมอและพยาบาลประจำตลอด 24 ชั่วโมง แต่กลับปล่อยเด็กตายต่อหน้าต่อตาถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook