เผาทั้งน้ำตา กู้ภัยโคราชเปิดไซเรน-คนนับพันอาลัย "น้องมด" ครั้งสุดท้าย

เผาทั้งน้ำตา กู้ภัยโคราชเปิดไซเรน-คนนับพันอาลัย "น้องมด" ครั้งสุดท้าย

เผาทั้งน้ำตา กู้ภัยโคราชเปิดไซเรน-คนนับพันอาลัย "น้องมด" ครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีฌาปนกิจนางฟ้ากู้ภัย รถกู้ภัยโคราชกว่า 30 คัน พร้อมใจเปิดเสียงไซเรนและไฟสัญญาณฉุกเฉิน เพื่อส่งดวงวิญญาณ "น้องมด" เป็นครั้งสุดท้าย

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.มาริษา หรือ น้องมด อายุ 22 ปี อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

>>> น้ำตาไม่อาจกลั้น คนขับรถกู้ภัยกราบขอขมา "แม่น้องมด" ลาบวชไม่สึก

โดยในพิธีได้มี นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา รวมทั้งญาติพี่น้องและเพื่อนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา และประชาชนชาว ต.บ้านใหม่ ร่วมในพิธีอย่างคับคั่งกว่า 2,000 คน

พิธีจัดอย่างสมเกียรติ ก่อนที่ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล นายประวิทย์ อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธรรมฮุก31 นครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องมด เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

>>> เสียงสะอื้นทั้งวัด แม่น้องมด สาวกู้ภัยฯ บินจากเยอรมัน กลับมาดูศพลูกสาว

หลังจากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ขึ้นทอดผ้าบังสุกุล และวางดอกไม้จันทน์ หลังจากนั้นประชาชน ญาติ พี่ น้อง และเพื่อนกู้ภัยจำนวนนับพันคน ทยอยขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งระหว่างนั้น รถกู้ภัยที่จอดอยู่ภายในบริเวณวัดกว่า 30 คัน ได้พร้อมใจกันเปิดไฟสัญญาณฉุกเฉิน และเปิดเสียงไซเรนดังเป็นเวลา 9 นาที เพื่อส่งดวงวิญญาณน้องมดไปสู่สุคติ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผาทั้งน้ำตา กู้ภัยโคราชเปิดไซเรน-คนนับพันอาลัย "น้องมด" ครั้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook