เปิดใจแม่เด็กหญิงตัวน้อย แทบขาดใจตอนได้ยิน "ห้องฉุกเฉินปิด"

เปิดใจแม่เด็กหญิงตัวน้อย แทบขาดใจตอนได้ยิน "ห้องฉุกเฉินปิด"

เปิดใจแม่เด็กหญิงตัวน้อย แทบขาดใจตอนได้ยิน "ห้องฉุกเฉินปิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) จากกรณีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ไม่รับตัวเด็กหญิงวัย 2 ขวบเข้ารักษา อ้างว่าห้องฉุกเฉินไม่เปิดทำการ ทำให้เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะออกมาแถลงข่าวยอมรับผิดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ล่าสุดทางญาติยืนยันจะยังเก็บศพเด็กหญิงเอาไว้ จนกว่าปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายและกระจ่างแจ้งมากยิ่งขึ้น

นางสุพรรษา อายุ 30 ปี แม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันนั้นตนพาลูกมารับการรักษาและเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ใส่เสื้อสีเขียว ได้แจ้งกับตนว่า ตอนนี้ห้องฉุกเฉินปิดทำการ จึงต้องนำลูกไปรออยู่ที่ตึกผู้ป่วยนอก ก่อนจะนั่งเช็ดตัวอยู่จนถึงช่วงเช้า ก่อนจะพาไปห้องฉุกเฉินรอบที่ 2

ตอนนั้นกว่าลูกจะได้เข้ารักษาอาการก็อาการแย่แล้ว หมอให้ถอดเสื้อผ้า เช็ดตัว และยังถูกหมอดุอีกว่า ทำไมเพิ่งพาลูกมา ขณะนั้นก็ยังตั้งสติไม่ได้ จนหมอเอาเด็กไปใส่เครื่องช่วยหายใจ กระทั่งลูกสาวก็เสียชีวิต ตนก็ยืนยันว่า ตอนนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าห้องฉุกเฉินปิดทำการ

>>> รพ.ดังสระแก้ว สั่งสอบ "จนท.เวรเปล" ขอโทษทำเด็กป่วยรอถึงตาย

ขณะที่ จ.ส.อ.มารุต อายุ 44 ปี ญาติของเด็กผู้เสียชีวิต ระบุว่า ทางญาติปรึกษาได้กันแล้ว หากการช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ ยังไม่เสร็จสิ้น ก็จะยังไม่เผาศพหลานจนกว่าเราจะได้รับความยุติธรรม โดยจะเก็บศพไว้ที่บ้าน

ขณะนี้ทางญาติยังติดใจอยู่ สำหรับประเด็นการไปแจ้งความแล้ว ทำไมตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ แม้ให้ลงแค่บันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก็ตาม และได้รับคำชี้แจงจากสถานีตำรวจว่า เดี๋ยวโรงพยาบาลจะเสียหาย ให้ไปเคลียร์กับทางโรงพยาบาลเอง ซึ่งเป็นอะไรที่ญาติไม่เข้าใจ แต่ล่าสุดทางตำรวจติดต่อกลับไปว่า ให้มาลงบันทึกประจำวันได้แล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวที่โรงพยาบาล ทางญาติที่เดินทางเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวร่วมกับสื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 30 คน ส่วนหนึ่งได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว อีกครั้ง เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางกลับไปที่บ้าน เพื่อจัดงานสวดอภิธรรมศพตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook