ศิลปินแห่งชาติ-ผู้กำกับชื่อดัง แห่เข้าคิวรับยาจาก "หมอแสง"

ศิลปินแห่งชาติ-ผู้กำกับชื่อดัง แห่เข้าคิวรับยาจาก "หมอแสง"

ศิลปินแห่งชาติ-ผู้กำกับชื่อดัง แห่เข้าคิวรับยาจาก "หมอแสง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์ พร้อม นายไพรัตน์ สังวริบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับละครชื่อดัง ร่วมเป็นหนึ่งในผู้คนที่เดินทางมารับยาสมุนไพรหมอแสง ยอมรับว่ากินแล้วอาการบรรเทาขึ้น

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับยาที่บ้านหมอแสง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้และตลอดทั้งวัน ปรากฏว่า มีผู้ป่วยและญาติเดินทางมาเข้าคิวเพื่อรับยาสมุนไพรจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยทีมงานได้เริ่มแจกยาสมุนไพรให้แก่ผู้ป่วยกลุ่มพิเศษ ที่มีประวัติการเก็บค่ามะเร็ง หลังจากรับประทานยาหมอแสงแล้วค่ามะเร็งลดลง

นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ กวีรางวัลซีไรต์ กล่าวว่า ผลการมารับสมุนไพรหมอแสง ก็มีผลเลือดดีขึ้น ที่หมอตรวจเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ค่า PSA 100 กว่า ลดลงมากเลย ตนรักษาควบคู่กันคือ หมอฉีดยาต้านฮอร์โมนคุมไป 3 เดือน ระหว่างนี้ตนก็มารับยาหมอแสง ผลเลือดลดลง จาก 100 กว่ามาเป็น 50 กว่า จนมาเป็น 18 จนวันนี้เหลือ 6 มันควบคู่กันไป

"ผมคิดว่าไม่ใช้อย่างใดอย่างเดียว จากกรณีที่ว่าสมุนไพรไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งได้ ผมก็เห็นด้วย เพราะสมุนไพรไทยมันไม่ได้ฆ่าได้โดยตรง มันไปปรับภูมิต้านทาง พอร่างกายเราได้สมดุลยร่างกายก็แข็งแรง ก็ทำให้เซลมะเร็งไม่ขยายตัว นานไปก็อาจจะฝ่อตัวลงไป ยาช่วยปรับสมดุลร่างกายให้ดีขึ้น ๆ ในที่สุดมันก็ตาย ยาไม่ได้ฆ่า แต่ร่างกายเราฆ่าเองถ้าร่างกายเราแข็งแรงขึ้น" ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ กวีรางวัลซีไรต์ กล่าว

ทางด้าน นายไพรัช สังวริบุตร ผู้กำกับและผู้จัดละคร อายุ 87 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นมะเร็งลำไส้ ออกจากโรงพยาบาลมาแล้วเราก็อายุมาก ถ้าจะให้คีโมก็คงทนไม่ไหว ตนก็มารับยาครั้งนี้ครั้งที่สอง ครั้งแรกก็แบ่งจากคุณเนาวรัตน์ แรกๆ ที่ปวดก็หายไปหมด ร่างกายก็ดีขึ้น เมื่อดีขึ้นก็ต้องดั้นด้นมาขอรับยาอีก

เช่นเดียวกับ นายเรย์มอนด์ อายุ 40 ปี ชาวอเมริกัน กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นมะเร็งสมองรักษา โดยได้รับการให้คีโมจนไม่ไหวแล้ว เคยเดินทางไปรักษาที่เยอรมัน รับประทานผักผลไม้และสมุนไพรก็เริ่มดีขึ้น แต่เมื่อกลับไปอยู่อเมริกา โรคก็กลับมาอีก ก่อนจะเห็นข่าวจากทีวีว่าที่นี่มีสมุนไพรรักษามะเร็งได้ ก็เลยเดินทางมาจากอเมริกาเพื่อรับยาหมอแสง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยมีความเชื่อมั่นว่าตนจะต้องหายจากโรคมะเร็ง

news17-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook