2 หนุ่มฝรั่งบินพารามอเตอร์ กราบขอขมาพระธาตุลำปางหลวง

2 หนุ่มฝรั่งบินพารามอเตอร์ กราบขอขมาพระธาตุลำปางหลวง

2 หนุ่มฝรั่งบินพารามอเตอร์ กราบขอขมาพระธาตุลำปางหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวสเปน บินพารามอเตอร์ใกล้องค์พระธาตุลำปางหลวง โร่นำดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมา หลังเจออาถรรพ์สตาร์ทเครื่องร่อนไม่ติดอีกเลย

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) สิบตรีนพดล เครือนพรัตน์ อดีตประธานชมรมร่มบินลำปาง พร้อมกับ นายสมจิตร ทิพย์แก้ว จิตอาสาวัดพระธาตุลำปางหลวง ได้นำ นายวิคเตอร์ รอดดิเกรซ อายุ 33 ปี พร้อมด้วยเพื่อนชาวสเปน นำดอกไม้ธูปเทียนมากล่าวคำขอขมาต่อหน้าองค์พระธาตุลำปางหลวง

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผานมา ทั้งคู่ได้นำเครื่องร่อนพารามอเตอร์ออกไปบินวนเหนือองค์พระธาตุลำปางหลวง และมีคนจับภาพเอาไว้ได้ ก่อนจะนำไปแชร์ในโซเชียลมีเดีย และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความเหมาะสม

นายสมจิตร ทิพย์แก้ว จิตอาสาวัดพระธาตุลำปางหลวง เปิดเผยว่า จากที่การได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนนั้น ทราบว่ามีใจรักการบินเครื่องร่อนพารามอเตอร์และหลงรักเมืองไทยมาก จึงอยากจะไปบินเครื่องร่อนไปให้ทั่วเมืองไทย

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหนือองค์พระธาตุลำปางหลวง เกิดขึ้นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยความสำนึกผิดจึงได้ประสานทีมงานชมรมร่มบินเชียงใหม่และชมรมร่มบินลำปาง เพื่อนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบขอขมาต่อองค์พระธาตุลำปางหลวง และกราบขอโทษชาวไทยและพุทธศาสนิกชนด้วยที่กระทำการอันไม่เหมาะสมและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนยังอธิฐานต่อองค์พระธาตุ ขอให้สตาร์ทเครื่องร่อนพารามอเตอร์ติด เพราะหลังจากที่ทำการบินเข้าใกล้วัดพระธาตุลำปางหลวง เมื่อกลับไปเครื่องก็สตาร์ทไม่ติดอีกเลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 2 หนุ่มฝรั่งบินพารามอเตอร์ กราบขอขมาพระธาตุลำปางหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook