สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงมีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

 

>>> ตร.ทองหล่อจับ “ติ๊งค์ พันธิตร มหาเปารยะ” ลูกเลี้ยง “กรณ์ จาติกวณิช” แอบซุกโคเคน <<<

กลายเป็นข่าวฮือฮาประจำสัปดาห์นี้ก็ว่าได้ เมื่อ “ติ๊งค์-พันธิตร มหาเปารยะ” น้องชายของดาราหนุ่ม “แต๊งค์-พงศกร” แถมยังมีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยงของ “กรณ์ จาติกวณิช” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถูกจับกุมในข้อหาครอบครองโคเคน ซึ่งนายพันธิตรก็ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดนั้นเป็นของเขา และโดนฝากขังชั่วคราวในความผิดดังกล่าว หลังจากนั้นศาลอาญากรุงเทพใต้ได้มีคำสั่งให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเงินสดจำนวน 10,000 บาท ทางด้านนายกรณ์ก็ออกมาโพสต์ขอโทษ และหวังว่าสังคมจะให้โอกาสลูกเลี้ยงของเขา

 

>>> ตร.พบผู้ใช้ยาลดความอ้วน LYN ตายแล้ว 4 คน เตือนผู้บริโภคระวัง <<<

หลังจาก “เมจิกสกิน” สร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมตระหนักถึงอันตรายของอาหารเสริม หลังจากนั้นไม่นาน ผลิตภัณฑ์ “ลีน” หรือ “LYN” ก็กลายเป็นที่จับตามองอย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจได้ออกมาแถลงในเบื้องต้นว่า พบผู้เสียชีวิตจากการรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อนี้และมีผลข้างเคียงของสารต้องห้ามถึง 4 ราย และ อย. ก็เผยว่ามีการตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตหากกินต่อเนื่องเพียง 2 สัปดาห์อีกด้วย ก่อนที่จะมีผู้คนออกมาแฉถึงความอันตรายของอาหารเสริมยี่ห้อนี้อย่างต่อเนื่อง

 

>>> “สวลี ผกาพันธุ์” ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ด้วยวัย 86 ปี <<<

เป็นข่าวที่สร้างความโศกเศร้าให้วงการบันเทิงไทยไปตามๆ กัน เมื่อหนึ่งในปูชนียบุคคลแห่งวงการเพลงลูกกรุงและนักแสดงหญิงมากความสามารถ สวลี ผกาพันธุ์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพัก ด้วยวัย 86 ปี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานของเธอนั้นเป็นที่ประจักษ์มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นบทบาท “พจมาน สว่างวงศ์” คนแรกของเมืองไทย จากละครเวทีเรื่อง บ้านทรายทอง หรือแม้กระทั่งการเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) พ.ศ. 2532 อีกด้วย

 

>>> ชมฟรีทุกบ้าน! “ไทย” คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายสดฟุตบอลโลก 2018 <<<

หลังจากลุ้นแบบใจตุ้มๆ ต่อมๆ กันมานาน ในที่สุดแฟนบอลชาวไทยก็ได้เฮกันสุดเสียง กับการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018” ที่ประเทศรัสเซีย ในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม ครบถ้วนทั้ง 64 แมตช์ โดยจะได้ดูผ่านทรูโฟร์ยู (ช่อง 24), อมรินทร์ ทีวี (ช่อง 34) และ ททบ. 5 (ช่อง 1) แต่สำหรับผังการถ่ายทอดสดคงต้องอดใจรออีกนิด อย่างน้อยก็อุ่นใจแล้วว่า คอบอลจะได้ดูกันตาแฉะร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มเป็นที่แน่นอนแล้ว

 

>>> เผยคลิปวินาทีสุดท้าย “น้องมด” สาวกู้ภัยดับ เพราะรีบไปช่วยรถบัสคว่ำ <<<

กลายเป็นความเศร้าสลดสำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ นางสาวมาริษา วิลัยกรวด หรือ “น้องมด” เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฝึกงานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 วัยเพียง 22 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการที่รถตู้หน่วยกู้ภัยซึ่งรีบเดินทางไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสายสายกรุงเทพฯ-ศรีสะเกษ พลิกคว่ำที่จังหวัดนครราชสีมา ได้วิ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อที่จอดชะลอก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดย น้องมด นั้นเป็นเด็กนักเรียนระดับไฮสคูล อาศัยอยู่กับมารดาที่ประเทศเยอรมัน และกลับมาเยี่ยมญาติที่โคราชในช่วงหยุดซัมเมอร์ และได้สมัครเป็นอาสาสมัครฝึกงานกู้ภัย ก่อนประสบเหตุดังกล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook