ชาวบ้านวอนช่วย "หมาว้อ" อาละวาด ผวาหนักได้ยิน "ควายหอน" ก่อนตาย

ชาวบ้านวอนช่วย "หมาว้อ" อาละวาด ผวาหนักได้ยิน "ควายหอน" ก่อนตาย

ชาวบ้านวอนช่วย "หมาว้อ" อาละวาด ผวาหนักได้ยิน "ควายหอน" ก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานหลังจากได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านขี้ตุ่น ม.2 ต.ยะวึก อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ว่า ควาย หมู สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัวถูกสุนัขจรจัด อาละวาด วิ่งไล่กัดตาย และกำลังมีอาการอีกหลายตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านขี้ตุ่น พบว่า มีลูกควาย 1 ตัวอายุราวๆ 1-2 เดือน ถูกกัดตาย และลูกหมูอีก 3 ตัวถูกกัดตาย เพียงแค่ข้ามคืน พบว่า แม่หมู ที่อยู่ในเล้า บริเวณหัวและจมูก มีรอยเขี้ยวกัดข่วนของสุนัขอย่างเห็นได้ชัดเจน

นอกจากนั้นยังพบว่า สุนัข ของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ และหมูหมาเป็ดไก่ยังโดน สุนัขตัวนี้กัดอีกหลายตัวรวมทั้งสัตว์เลี้ยงอีกจำนวนมากก็ถูกไล่กัดอีกเช่นกัน ขณะที่ชาวบ้านได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต.ยะวึก กลับแจ้งว่า ให้ทำการฆ่าสุนัขตัวดังกล่าวแล้วฝังกลบไปเลย ซึ่งชาวบ้านวิงวอนผ่านสื่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอชุมพลบุรี ได้โปรดลงพื้นที่ เนื่องจากผวาหนัก ไม่เป็นอันกินอันนอนทุกครัวเรือน และล่าสุดวันนี้นับว่า เป็นวันที่ 2 แล้วสำหรับการนำเสนอข่าวผ่านสื่อปรากฏว่า ยังไร้หน่วยที่เกี่ยวข้องเหลียวแล ยิ่งแต่ทำให้ชาวบ้านผวาหนักกว่าเดิม

ล่าสุดวันนี้ นางตระกูล อายุ 74 ปี ชาวบ้านขี้ตุ่น กล่าวว่า หลังจากหมูของตัวเองโดนสุนัขกัดตายก็ได้ไปสัมผัส และจับซากของหมูที่ตาย จากการโดนสุนัขกัดทั้งลูกหลานก็ไม่สบายใจ และตนก็ไม่สบายใจเช่นกัน เพราะกลัวสุนัขที่มากันมีโรคพิษสุนัขบ้า จึงได้เดินทางไปฉีดยา ที่โรงพยาบาลชุมพลบุรี แต่ทางหมอไม่ยอมฉีดยาให้เพราะว่าไม่มีแผล จึงได้เดินทางกลับบ้าน

ทางด้านชาวบ้านอีกคนคือ นางปานทิพย์ อายุ 48 ปี เป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ที่มีบ้านติดกันกับเจ้าของควายที่ตายได้พูดว่า ก่อนที่ควายจะตาย3วันได้ยินควายหอนเหมือนหมา ทางเจ้าของควายก็ว่าผีหลอกแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ผีหลอกแต่เป็นเสียงควายหอนจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook