กลัวที่ไหน? เด็กแว้นซิ่งบิดท่อดังสนั่นเย้ยหน้าป้อม ตำรวจทำอะไรไม่ได้

กลัวที่ไหน? เด็กแว้นซิ่งบิดท่อดังสนั่นเย้ยหน้าป้อม ตำรวจทำอะไรไม่ได้

กลัวที่ไหน? เด็กแว้นซิ่งบิดท่อดังสนั่นเย้ยหน้าป้อม ตำรวจทำอะไรไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.สวี ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นพร้อมรถจักรยานยนต์กว่า 40-50 คันได้ขับขี่รถประลองความเร็วกันบนถนนสายเอเชีย 41 ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ระหว่างตำบลครนและตำบลสวี ในพื้นเขตอำเภอสวีเป็นระยะทางกว่า 10-15 กิโลเมตร โดยนำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียงท่อไอเสียดังสนั่นรบกวนชาวบ้านและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทาง

ต่อมา ร.ต.อ.มานิตย์ มณฑิราช ร้อยเวร 20 พร้อมพวก ได้นำกำลังออกสกัดจับแก๊งกวนเมืองขณะจับกลุ่มเพื่อจะประลองความเร็วกันบริเวณริมถนนสายเอเซีย 41 บริเวณหน้าปั๊มแก๊สแอลพีจี สามแยกดอนหว้า ตำบลครน แต่เมื่อกลุ่มเด็กแว้นได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องหนีแตกกระเจิง และสามารถควบคุมตัว นายจีรศักดิ์ อายุ 16 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ลักษณะแต่งซิ่ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ ทะเบียน 1 ภช 231ชุมพร โดยได้นำตัว นายจีรศักดิ์ พร้อมยึดรถของกลางมาที่จุดตรวจนาโพธิ์เพื่อสอบสวน

ร.ต.อ.มานิตย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายจีรศักดิ์ สารภาพว่าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากบ้านพักอำเภอท่าแซะซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอสวีหลายสิบกิโลเมตร หลังจากได้นัดกับเพื่อนๆทางเฟซบุ๊กประลองความเร็วบนถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำประวัติเอาไว้พร้อมกับได้ประสานไปยังผู้ปกครองให้มารับทราบและรับตัวกลับบ้านพัก

ร.ต.อ.มานิตย์ ยังเปิดเผยอีกว่า เนื่องจากนายจีรศักดิ์ยังเป็นเยาวชนหวังว่าจะกลับตัวเป็นคนดีต่อสังคมและครอบครัวได้จึงเพียงว่ากล่าวตักเตือนและมีข้อกฎหมายต่อเยาวชนที่มีข้อยกเว้นหลายอย่างจึงจำเป็นในเรื่องของการลงโทษกับเยาวชนเหล่านี้ ซึ่งอาจทำให้คนกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัวกฎหมาย แต่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ซึ่งยังคงเป็นปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะกลุ่มเด็กแว้นจะนัดรวมตัวกันทุกวันเสาร์สุดสัปดาห์เพื่อแข่งประลองความเร็วกันบนท้องถนน และเป็นที่สังเกตว่าจะรู้ว่าเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จึงเป็นที่สงสัยว่าเด็กแว้นบางคนอาจจะมีวิทยุสื่อสารด้วย ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาทราบดีและกำลังอยู่ในระหว่างหาทางแก้ไขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนนายจีรศักดิ์ อยู่นั้นได้มีกลุ่มเพื่อนประมาณ 20-30 คันขับรถจักรยานยนต์ ผ่านหน้าจุดตรวจประลองความเร็วกันผ่านไปมาต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใดยิ่งบิดคันเร่งส่งเสียงท่อดังสนั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากกำลังน้อยและด้วยความเร็วรถของเด็กแว้นพร้อมกับขับขี่ย้อนศรยิ่งยากลำบากในการติดตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook