ก้มเก็บมือถือแค่ 6 วินาที เงยหน้าขึ้นมารถชนท้าย เพื่อนนั่งข้างดับคาที่

ก้มเก็บมือถือแค่ 6 วินาที เงยหน้าขึ้นมารถชนท้าย เพื่อนนั่งข้างดับคาที่

ก้มเก็บมือถือแค่ 6 วินาที เงยหน้าขึ้นมารถชนท้าย เพื่อนนั่งข้างดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อห้องเย็น ชนท้ายรถพ่วงมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณบ้านดงลาน หมู่ที่ 5 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก กับบ้านแม่เชียงรายลุ่ม หมู่ที่ 3 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถหกล้อบรรทุกตู้ห้องเย็น ยี่ห้อฮี่โน่ สีขาวหมายเลขทะเบียน 70-8609 เชียงใหม่ พุ่งชนท้ายรถพ่วง สีขาว หมายเลขทะเบียน 63-9061 กทม.

จากการสอบถาม นายจำรัส อายุ 46  ปี เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาตามปกติมุ่งหน้าไปส่งของที่ จ.ลำปาง แต่จู่ๆ เกิดมีเสียงดังที่ท้ายรถ ในตอนแรกนึกว่ายางรถระเบิด แต่เมื่อมองกระจกส่องข้างพบว่าไม่ใช่ตนจึงรีบนำรถเข้าจอดข้างทางและรีบลงมาดู พบว่ามีรถมาชนท้ายอย่างจังและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายเฟ้อ อายุ 51  ปี เล่าว่า ตนเองเกินทางมาจาก กทม. บรรทุกไส้กรอกจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี นายปริญญา อายุ 41 ปี เป็นคนขับที่สอง นั่งคู่มาด้วยกันที่ด้านหน้ารถ ซึ่งระหว่างทางก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถไปด้วยเล่นโทรศัพท์มือถือพิมพ์แชทคุยมาตลอดทาง

จนกระทั่งก่อนถึงจุดเกิดเหตุขณะพิมพ์ด้วยมือเดียวโทรศัพท์ได้ลื่นหลุดมือ ตนเองได้ก้มลงไปเก็บโทรศัพท์เพียงประมาณ 6 วินาที และเมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นท้ายรถพ่วงแล้ว และไม่สามารถเบรกรถได้ทันจึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงอย่างจัง ทำให้เพื่อนที่นั่งมาด้วยฝั่งซ้าย ถูกอัดติดคาซากรถเสียชีวิต ซึ่งหลังชนท้าย แล้วรถพ่วงยังลากรถตนเองไปไกลจากจุดเกิดเหตุกว่า 30  เมตร ก่อนจะจอดลงมาดู

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเครื่องตัดถ่าง ตัดซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกแรงกระแทกอัดติดอยู่คาซากรถอย่างเร่งด่วน เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางมืดและขวางช่องทางจราจร ซึ่งทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาใช้ได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายเฟ้อ ดำเนินคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook