เผยคลิป "ครูพลาม" ประชุมเดือด ต้นเหตุ ปธ.ยกเลิกโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพฯ

เผยคลิป "ครูพลาม" ประชุมเดือด ต้นเหตุ ปธ.ยกเลิกโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี ร.ท.ดร.เทพพนม ข่มอาวุธ ประธานคณะกรรมการโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพฯ ทำหนังสือเรื่อง "ยกเลิกโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว นักรบเพื่อนักรบ แม่สาย เบตง" โดยระบุสาเหตุการยุติในนามโครงการว่า ผู้วิ่ง ไม่ได้ปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการ มีการเปลี่ยนบัญชีรับเงินบริจาคโดยพลการ โดยใช้ชื่อบัญชีส่วนตัวของ "ครูพลาม" เป็นบัญชีรับบริจาค

การกระทำดังกล่าว จะส่งผลให้เกิดความเสียหายด้านกฎหมาย เรื่องการเรี่ยไร และการบริจาค เพราะไม่ใช่บัญชีสาธารณกุศล รวมทั้งมีการแอบอ้างหน่วยงานราชการบางหน่วย เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่เป็นไปตามหลักการที่โครงการได้วางไว้

การกระทำดังกล่าวทางโครงการจึงมีความกังวลว่า อาจจะเกิดการหลอกลวงประชาชน และเกิดผลเสียหายในอนาคตตามมา จึงขอยกเลิกโครงการ และไม่ขอรับผิดชอบต่อการกระทำที่อาจจะเกิดภายหลัง พร้อมออกหนังสือแจ้งประกาศ ลงวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดมีผู้ใช้สมาชิกยูทิวป์ ชื่อ Mapping Divition เผยแพร่คลิปบันทึกการประชุม ที่มีการถกเถียงเรื่องการดำเนินงาน ระหว่าง "ครูพลาม พรมจำปา" และ "ร.ท.ดร.เทพพนม ข่มอาวุธ" ประธานคณะกรรมการโครงการฯ ซึ่งมีการตำหนิถึงความไม่เหมาะสม เรื่องการดำเนินโครงการที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์

ด้านครูพลามกล่าวในที่ประชุมว่า กิจกรรมการวิ่งจะยังคงดำเนินต่ออย่างอิสระ โดยไม่มีโครงการมาควบคุม จะมีเพียงกลุ่มลูกศิษย์มาคอยดูแล จึงตัดสินใจใช้บัญชีส่วนตัวในการรับเงินบริจาค แม้จะถูกโจมตีหรือต่อว่าก็ตาม พร้อมยืนยันว่าสามารถตรวจสอบบัญชีว่ามีการเบิกจ่ายไปเท่าใด และย้ำว่าจะทำกิจกรรมด้วยตัวเอง แม้จะไม่ได้เงินบริจาคก็ตาม

ภายหลังมีการโต้ตอบระหว่างกัน จนในที่สุด ที่ประชุมก็เสร็จสิ้น และคณะกรรมการพร้อมนักวิ่งทั้งหมดก็จับมือกันก่อนจะแยกย้ายออกไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เผยคลิป "ครูพลาม" ประชุมเดือด ต้นเหตุ ปธ.ยกเลิกโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook