อุกอาจแก๊งมอดไม้ควงปืนบุกวัด ตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่

อุกอาจแก๊งมอดไม้ควงปืนบุกวัด ตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่

อุกอาจแก๊งมอดไม้ควงปืนบุกวัด ตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่ร้อยตรีธีระพล  โชคนำชัย  นายอำเภอสหัสขันธ์  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยุทธ  อรัญโชติ  ผกก.สภ.สหัสขันธ์  กองพลทหารม้าที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุที่วัดไตรภูมิ  หมู่ที่ 3 ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  หลังมีคนร้ายลักลอบมาตัดไม้

 aa

เมื่อกลางดึกของวันที่ 6 พ.ค. 61 โดยคนร้ายได้นำไม้ท่อนใหญ่บรรทุกรถกระบะออกจากวัดไปด้วยความเชี่ยวชาญ  โดยพระครูสิริพัฒนนิเทศก์  รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์  และเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ได้นำพระภิกษุและสามเณรเข้ากั้นพื้นที่ส่วนเกิดเหตุเพื่ออำนวยความสะดวกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง

โดยว่าที่ร้อยตรีธีระพล  โชคนำชัย  นายอำเภอสหัสขันธ์ ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่และส่วนงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกหาข่าวเพื่อติดตามเส้นทางขบวนการมอดไม้  และดำเนินการสืบสวนทางลับเพื่อสาวให้ถึงขบวนกรมอดไม้ที่กล้าเหิมเกริมเข้ามาตัดไม้ถึงในวัด

c

โดยต้นพะยูงที่ถูกลักลอบตัดครั้งนี้คาดว่า จะมีอายุเกือบ 100 ปี เป็นต้นไม้ที่อยู่คู่กับวัดมาช้านาน  ซึ่งอยู่ห่างจากประตูวัดประมาณ 200 เมตร  ซึ่งวัดอยู่ติดกับถนนสายหลักที่จะเดินทางไปยังสะพานเทพสุดา ส่วนพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบมีรอยเท้าอยู่ทั่วบริเวณ  นอกจากนี้ยังพบเงินเหรียญบาทจำนวน 2 เหรียญ ถูกทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นเคล็ดของกลุ่มคนร้าย

ขณะเดียวกันกิ่งไม้ที่ถูกตัดโค่นยังทำให้หลังคาศาลาพังเสียหายส่วนนึ่ง  สายไฟถูกดึงขาด  ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กส.4 (ภูพระ) จำนวน 6 คน ได้เข้ามาทำการตรวจยึดไม้พะยูงที่คิดว่าคนร้ายไม่สามารถนำเอาไปได้ 

โดยทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางเป็นไม้พะยูงจำนวน 33 ท่อน ประมาณ 1.8081 ลูกบาศก์เมตร โดยขนย้ายไม้พะยูงจากวัดไปที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กส.4 (ภูพระ) ซึ่งไม้มีขนาดใหญ่ต้องอาศัยรถยกจากเทศบาล ต.โนนบุรี มาช่วยในการขนย้าย

d


จากการสอบถาม นายอำพร อุปชา อายุ 84 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมีบ้านอยู่ที่บริเวณหน้าวัด และ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตนเองได้ตื่นขึ้นมากลางดึก และได้ยินเสียงคล้ายเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ดังมาจากในตัววัด ไตรภูมิ ตนจึงได้วิ่งข้ามถนน มาดูก็พบว่า ต้นพะยูงขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในวัดถูกตัดจนล้มแล้ว

โดยมองเห็นมีกลุ่มคนประมาณ 6 คนกำลังขนขนไม้พะยูงขึ้นรถกระบะไม่ทราบชนิดที่มีโครงเหล็กและมีไม้เต็มคันรถ กำลังจะขับรถออกจากที่เกิดเหตุ โดยหนึ่งในนั้นได้ถือปืนยาว ซึ่งตนเกรงจะเป็นอันตรายจึงได้แค่แอบดู จนคนร้ายขับรถออกบนตัววัดตนจึง รีบไปพบเจ้าอาวาสและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบดังกล่าว


เบื้องต้นกลุ่มคนร้ายคาดว่า จะเป็นคนจากที่อื่นและมีใบสั่งให้มาตัดไม้พะยูงภายในวัดดังกล่าว โดยจะใช้เวลาในช่วงกลางดึกในการลักลอบตัดไม้ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหลักฐานอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามกลุ่มตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook