เปิดกล่องพัสดุแทบสำลัก สั่งไอโฟนได้กระปุกยาใส่ก้อนหินแทน

เปิดกล่องพัสดุแทบสำลัก สั่งไอโฟนได้กระปุกยาใส่ก้อนหินแทน

เปิดกล่องพัสดุแทบสำลัก สั่งไอโฟนได้กระปุกยาใส่ก้อนหินแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มแจ้งความหลังสั่งซื้อไอโฟนผ่านเว็บดัง แต่พัสดุมาส่งพบเป็นกระปุกยา ข้างในบรรจุก้อนหินมาให้ดูต่างหน้า เห็นแล้วของขึ้น อยากเห็นหน้าคนทำ

เมื่อคืนวานนี้ (8 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก นายอภิวัตร อายุ 30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ไอทีบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส ผ่านทางโซเชียล และได้โอนเงินจำนวน 1,900 บาทให้กับเจ้าของบัญชีชื่อ น.ส.ลลิตา คงนุ่น ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงกำหนดรับสินค้า สิ่งที่ได้รับมากลายเป็นกระปุกยาจำนวน 2 กระปุก ภายในบรรจุก้อนหินไว้ โดยสินค้าถูกนำมาส่งเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2561

จากการสอบถามผู้เสียหายบอกว่า ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ผ่านทางเว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดัง สั่งซื้อไอโฟน 5 เอส ในราคา 2,300 บาท ตนได้ต่อรองราคาเหลือ 1,900 บาท โดยผู้โพสต์อยู่ จ.กาญจนบุรี หลังจากตกลงซื้อแล้วผู้โพสต์ได้ส่งสลิปการส่งของพร้อมรูปภาพกล่องสินค้ามา

จากนั้นผู้โพสต์ได้ส่งบัตรประชาชน พร้อมหน้าสมุดบัญชีกสิกรไทยมาให้ ตอกย้ำความน่าเชื่อถือ เมื่อตนไปเช็คของเมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พบว่าของถูกส่งมาจาก อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นไปรษณีย์เอกชน ตนมาได้รับของวันที่ 8 พฤษภาคม ในช่วงบ่ายโมงจึงได้เปิดต่อหน้า รปภ. ปรากฏว่าเป็นกระปุกยาบรรจุก้อนหิน และในกล่องยังมีเมล็ดบ๊วยด้วย

"เขาคงให้มากิน คือถ้าให้ยาพาราฯ มากินคงดี ผมจะได้ไม่ต้องปวดหัว ผมอยากให้ผมเป็นคนสุดท้าย ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอแบบนี้ มันเสียความรู้สึก เจ็บใจมาก ถึงแม้จะเป็นเงินจำนวนไม่เยอะ ถ้าต้องดำเนินคดีกับเขา เสียเงินมากกว่าเงิน 1,900 บาท ผมก็ยอม ผมอยากจะเห็นคนที่มันทำกับผมมาก" นายอภิวัตร กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้และจะทำการออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีเพื่อเข้าให้ปากคำที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ถ้ายังไม่เข้ามาพบจะดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการขายของราคาถูกและซื้อสินค้าออนไลน์ อาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook