พายุถล่มซัดหลังคาบ้าน ต้นไม้อายุ 100 ปี อ่วมกว่า 200 ครัวเรือน

พายุถล่มซัดหลังคาบ้าน ต้นไม้อายุ 100 ปี อ่วมกว่า 200 ครัวเรือน

พายุถล่มซัดหลังคาบ้าน  ต้นไม้อายุ 100 ปี อ่วมกว่า 200 ครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 พ.ค.61  เวลา   09.30 น ทผ่านมา   เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านกิ่ว และ อบต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กำลังทหารจาก มทบ.ที่ 32  จำนวนกว่า 30 นาย เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากที่เมื่อเย็นวานนี้ในพื้นที่ตำบลบ้านบอม และตำบลบ้านกิ่ว เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง มีฝนตก และมีลูกเห็บตกลงมาใส่หลังคาบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก 

a

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มใส่หลังคาบ้าน กำแพงวัดและห้องน้ำของชาวบ้าน  ตลอดจน ลมยังได้พัดเอาหลังคาโรงรถและกันสาดล้มลง 2หลัง

นางสนธยา ตุ้ยวงศ์ษา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกิ่ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ในพื้นที่ตำบลบ้านกิ่ว มีฝนและลูกเห็บตกมา อีกทั้งยังมีลมหมุนพัดเอาหลังคายุ้งข้าวไปทั้งหมด ต้องเอาเต้นท์มาคลุมไว้เพื่อไม่ให้ข้าวเปลือกเสียหาย  

b

นอกจากนี้ ที่บริเวณ วัดบอมธาตุ  บ้านบอม  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  มีต้นแก้วอายุ100 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้เก่าแก่ ของวัด  ล้มทับกำแพงวัด โดยวันนี้ทางชาวบ้านและพระ ต้องนำมีดและเลื่อยยนต์เข้ามาตัด ออกไป จากกำแพงวัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า  ในตำบลบ้านกิ่ว มีหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านปลิวไปกว่า 90  หลังคาเรือนและในตำบลบ้านบ้านอีก 6 หมู่บ้านเกือบ 100 หลังคาเรือน   รวมความเสียหายประมาณ  200 หลังคาเรือน   

c

ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ในระดับเสียหายเล็กน้อย ถึงปานกลาง และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook