หวานเลี่ยนทั้งทางหลวง รถบรรทุกช็อกโกแลต 24 ตันพลิกคว่ำ

หวานเลี่ยนทั้งทางหลวง รถบรรทุกช็อกโกแลต 24 ตันพลิกคว่ำ

หวานเลี่ยนทั้งทางหลวง รถบรรทุกช็อกโกแลต 24 ตันพลิกคว่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุบรรทุกเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนทางหลวงสายหนึ่งในประเทศโปแลนด์ เป็นเหตุทำให้เส้นทางการจราจรต้องติดขัดเป็นอัมพาต เพราะพบการรั่วไหลของวัตถุดิบบางอย่างไปทั่วถนน เพื่อความปลอดภัยจึงต้องปิดเส้นทางเอาไว้ ก่อนจะตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นช็อกโกแลตเหลวจำนวนมหาศาล

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 พ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น บนถนนทางหลวงพิเศษ A2 ใกล้กับเมืองกอญิน ทางตะวันตกของกรุงวอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ พบรถบรรทุกอยู่ในสภาพพลิกคว่ำ และฝาปิดถุงบรรจุเปิดออก ก่อนจะปล่อยวัตถุดิบเหลวรั่วไหลออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งเข้าไปตรวจสอบและระงับก่อน

ก่อนที่ในภายหลังจะพบว่าวัตถุดิบดังกล่าวไม่ใช่สารที่เป็นอันตราย แต่เป็นช็อกโกแลตเหลวที่บรรทุกมาเต็มคันรถ ประมาณ 24 ตัน เกิดรั่วไหลออกมาจากถังบรรทุกและไหลเต็มไปทั่วพื้นผิวจราจร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำเป็นต้องฉีดน้ำชะล้างพื้นถนน เพื่อเคลียร์เส้นทางและเปิดการจราจร และเคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่กีดขวางเส้นทางอยู่ออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่ยังหนาวเย็นอยู่ในพื้นที่ ทำให้ช็อกโกแลตบางส่วนเกิดเย็นตัวและสร้างความยากลำบากให้การทำความสะอาดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ระบุว่าช็อกโกแลตที่เย็นตัวลงเหล่านี้เป็นฝันร้ายยิ่งกว่ากวาดหิมะเสียอีก

ทั้งนี้ อุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุ ขณะที่โชเฟอร์คนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บแขนหักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ไม่นานนักถนนทางหลวงพิเศษ A2 ที่เชื่อมต่อทวีปยุโรปตอนบนมาจากประเทศเยอรมนีก็สามารถเปิดเส้นทางได้อีกครั้ง

ขณะที่โลกออนไลน์ต่างมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าว บางครั้งมองว่าช็อกโกแลตที่รั่วไหลเหล่านี้ น่าจะทำให้ถนนมีรสชาติหวานไปอีกหลายวัน ขณะที่บางคนก็นำไปล้อเลียนกับโฆษณาเพราะนับว่ายังดีที่ช็อกโกแลตเหล่านี้ไม่ได้รั่วลงไปทุ่งข้าวสาลี ไม่เช่นนั้นอาจจะได้อาหารเช้าซีเรียลยี่ห้อชื่อดังทานกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หวานเลี่ยนทั้งทางหลวง รถบรรทุกช็อกโกแลต 24 ตันพลิกคว่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook