ไฟหมูกระทะครอกแม่ดับ ลูก 2 คนสาหัส เหตุญาติเทน้ำมันเบนซินใส่เตา

ไฟหมูกระทะครอกแม่ดับ ลูก 2 คนสาหัส เหตุญาติเทน้ำมันเบนซินใส่เตา

ไฟหมูกระทะครอกแม่ดับ ลูก 2 คนสาหัส เหตุญาติเทน้ำมันเบนซินใส่เตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นางรุ่งทิวา สุดแดน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี

ได้ลงพื้นที่ลงเยี่ยมครอบครัวที่เป็นเหยื่อไฟคลอก แม่ของเด็กเสียชีวิต อาศัยอยู่กับยาย ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่บ้านไม่มีเลขที่ อยู่ริมคลองชลประทาน หมู่ 4 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าเยี่ยมบ้าน สภาพเก่าชุดโทรมสร้างเป็นเพิงหลังคาสังกะสีและข้างฝาเป็นฝ้าแผ่นเรียบ พบนางจำเรียง สุขต่าย ยายเด็กที่ถูกไฟคลอก อายุ 61 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ ได้อาศัยอยู่กับบิดาเด็กชื่อนายสุนทร แสงทอง ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน

มีบุตร 3 คน คือ 1.ด.ช.อายุ 11 ปี 2.ด.ญ. อายุ 10 ปี และ3.ด.ญ. อายุ 9 ปี มีความพิการทางร่างกาย ได้รับเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน ทั้งสามคนเรียนอยู่ที่ รร.โรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา ชั้น ม.1 ป.5 และ ป.3 ตามลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2559 ครอบครัวนี้ นั่งรับประทานหมูกระทะที่บ้านญาติ จ.นนทบุรี จู่ๆ ญาติของน้องได้เทน้ำมันเบนซินราดไปที่เตากระทะเนื่องจากเห็นว่ากระทะร้อนช้า ไฟถึงโหมลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนไฟคลอกมารดาเด็กและเด็กทั้งสองคน ถูกส่งรักษาที่รพ.ปทุมธานี แต่มารดาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเด็ก 2 คนอาการสาหัส

หากผู้ที่มีใจเมตตาอยากช่วยเหลือน้องและครอบครัว สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี นางจำเรียง สุขต่าย ธนาคารกสิกรไทย สาขาระแหง เลขบัญชี 030-3-63487-8 หรือโทรสอบถามทางอำเภอลาดหลุมแก้ว เบอร์ 02-5991272

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook