คนงานเคราะห์ร้าย พลัดตกหลังคาโรงเรียนโหม่งปูนดับ ภรรยาร่ำไห้แทบขาดใจ

คนงานเคราะห์ร้าย พลัดตกหลังคาโรงเรียนโหม่งปูนดับ ภรรยาร่ำไห้แทบขาดใจ

คนงานเคราะห์ร้าย พลัดตกหลังคาโรงเรียนโหม่งปูนดับ ภรรยาร่ำไห้แทบขาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 10 พ.ค.61 พ.ต.อ.เอนก ศรีกิจรัตน์ ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้ง มีเหตุคนงานตกจากหลังคาอาคารโรงเรียนบ้านพุทรา หมู่ที่ 9 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เสียชีวิต

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.เด่นชัย ชำนาญในเมือง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พิมาย ร.ต.ต.ชาญญุกิตติ์ ชัยกาศ รอง สว.สส.สภ.พิมายร่วมกับ ตร.ชุดสายสืบสวน หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลพิมาย หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลรังกาใหญ่

a

ที่เกิดเหตุ พบคนงานและชาวบ้านมุงดูศพผู้เสียชีวิต บริเวณใต้ถุนอาคารเรียน สภาพศพศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสนิท ค้ำชู อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ที่ 17 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

จากการสอบถาม นางสมหมาย กองสุข อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 106/1  หมู่ที่ 1 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คนงานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังทำงานอยู่ชั้นล่างของอาคารเรียนจัดเก็บไม้เก่าที่มีคนงานอีกส่วนหนึ่งกำลังลังรื้อหลังคาอยู่ด้านบนอาคารเรียนโยนลงมาข้างล่าง

ตนได้มองเห็นคนตกลงมาจากหลังคาซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร ศีรษะไปกระแทกกับขอบปูนด้านล่างเลือดไหลนองพื้น ตนจึงได้ตะโกนเรียกบอกเพื่อนคนงานด้วยกันเข้ามาช่วยเหลือแต่ นายสนิท ได้เสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้ง นายวิรัส ภูบุญศรี อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพุทรา ทราบ และแจ้งตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรางานว่า หลังเกิดเหตุคนงานได้โทรศัพท์ไปแจ้ง นางจู  ค้ำชู อายุ 52 ปี ภรรยาของนายสนิท ผู้เสียชีวิตให้ทราบเหตุการณ์ เมื่อนางจู มาถึงที่เกิดเหตุเห็นศพสามีนอนเสียชีวิตเลือดไหลนองได้โผเข้ากอดร่ำให้ด้วยความโศกเศร้าอย่างเวทนา 

b

โดยนางจู เล่าว่า นายสนิท ได้มารับจ้างเปลี่ยนหลังคาให้กับโรงเรียนตามที่เพื่อนคนงานมาชักชวน และตอนเช้าวันนี้ 10 พ.ค.61 ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานก็ยังนั่งกินข้าวด้วยกันอยู่

จากนั้นตนเองก็ออกไปทำนา ส่วนสามีก็มารับจ้างเปลี่ยนหลังคา โดยไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ จนมีคนโทรไปบอกว่า สามีตกหลังคาเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมากเพราะขาดเสาหลักของครอบครัวไป

จากการสอบถาม นายวิรัส ภูบุญศรี ผอ.โรงเรียนบ้านพุทรา เล่าว่า อาคารเรียนใต้ถุนสูง แบบ ป.1/ฉ. 5 ห้องเรียน ความสูง 7 เมตร เป็นอาคารเรียนมีสภาพเก่า ทางโรงเรียนจึงได้ว่าจ้างช่างซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ใน ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

ให้มารื้อหลังคาอาคารเรียนเพื่อจะทำการเปลี่ยนหลังคาใหม่และปรับปรุงอาคารเรียน โดยที่ไม่มีการรับเหมา จ้างเป็นรายวันคนละ400 บาทต่อวันต่อคน ชาวบ้านคนไหนถ้ามีเวลาว่างก็ออกมารับจ้างเพื่อจะช่วยกันรื้อให้เสร็จเร็วๆ เพื่อให้ทันเปิดเทอม

ซึ่งงบประมาณได้มาจากจัดงานทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาของ คณะกรรมการศิษย์เก่าขึ้นเมื่อวันที่ 14 เม.ย.61 ที่ผ่านมาได้เงิน 1,500,000 บาท(หนึ่งล้านห้าแสนบาท) และได้นำเงินส่วนหนึ่งมาซ่อมแซมอาคารเรียน

โดยไม่ได้จ้างเหมาแต่ให้ชาวบ้านที่ว่างงานได้มีงานทำได้มาช่วยกันโดยทางโรงเรียนให้ค่าจ้างรายวันๆ ละ 400 บาท เริ่มทำตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.61 จนมาเกิดอุบัติเหตุคนงานได้พลัดตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากโครงหลังคาซึ่งเป็นไม้ผุ เนื่องจากมีอายุการใช้งานมานาน เมื่อผู้ตายขึ้นไปเหยียบเพื่อรื้อกระเบื้องเก่าออกส่งผลให้โครงหลังที่ผุรับน้ำหนักไม่ไหว

นายสนิทจึงร่วงลงมาศีรษะกระแทกขอบปูนด้านล่างเสียชีวิตดังกล่าว  หลังจากนั้นหน่วยกู้ภัยจึงได้นำศพไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพิมาย เพื่อหาสาเหตุจากการเสียชีวิตต่อไป โดยนางจู ภรรยาและญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook