ศาลสั่งปล่อยตัวผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าองคมนตรี

ศาลสั่งปล่อยตัวผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าองคมนตรี

ศาลสั่งปล่อยตัวผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าองคมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธเป๊ก ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าองค์มนตรีชาญชัยออกจากคุกแล้วหลังศลสั่งปล่อยตัวไม่เกี่ยวบงการ เจ้าตัวปัดให้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือเสธ.เป๊ก ในข้อจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีมือปืนวางแผนลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ก่อนควบคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2552 โดย น.อ.จักรกฤษณ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 16 เม.ย.2552 น.อ.สุรพล คุปตะนันท์ ผู้บังคับการสารวัตรทหาร กองทัพเรือ น.อ.ยุทธชัย ลีลาสวัสดิ์ นายทหารพระธรรมนูญกองทัพเรือ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดงจ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง พงส ( สบ.3 ) สภ.พระประแดงได้นำหมายศาลสมุทรปราการ เลขที่ 1425/2552 เข้ายื่นต่อ นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการเพื่อดำเนินการยื่นเรื่องปล่อยตัว น.อ.จักรกฤษณ์

น.อ.ยุทธชัย กล่าวว่า หลังจากที่ น.อ.จักรกฤษณ์ หรือเสธ.เป๊ก เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากถูกออกหมายจับกุมในคดีจ้างวานฆ่าก็ถูก ส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งนำตัวมาควบคุมไว้ที่ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าตำรวจที่ก็ได้มีการสืบสวนขยายผล เพิ่มเติม จนมีหลักฐานทั้งข้อมูล ตลอดจนพยานบุคคล รวมถึงตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ที่จับตัวได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งชัดเจนว่า น.อ.จักรกฤษณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดงจึงได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อทำเรื่องขอปล่อยตัวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศด้านหน้าเรือนจำกลางสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มี นายทหารสังกัดกองทัพเรือ และญาติๆ น.อ.จักรกฤษณ์ ได้เดินทางมาเพื่อรอรับตัว น.อ.จักรกฤษณ์ จำนวนกว่า30 คน โดย นางสุธิดา เสขะนันท์ อายุ 35 ปี ภรรยาของ เสธ.เป๊กกล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากเกิดเรื่องก็ไม่สบายใจพยายามกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตนเชื่อมั่นในตัวสามีว่าไม่มีทางทำเรื่องร้ายได้ ในวันนี้ถือว่าเป็นการพิสูจน์และยืนยันความบริสุทธิ์ของสามีของตน

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการได้พาตัว น.อ.จักรกฤษณ์ เดินออกประตูหลักด้านหน้าเรือนจำ โดยมีครอบครัวและนายทหารสังกัดกองทัพเรือ รีบเดินปรี่เข้าไปรอรับ ซึ่งน.อ.จักรกฤษณ์ มาในชุดเสื้อเชิ้ตไหมพรมแขนยาวสีเหลืองทอง กางเกงสแล็กดำรองเท้าหนัง ก่อนยกมือไหว้ทักทายทุกคนพร้อมสวมกอดภรรยา


พร้อมรีบเดินทางขึ้นรถตู้ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮฉ 4128 กทม.และขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้ตอบข้อซักถามกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง กล่าวว่า สำหรับในการรวบรวมข้อมูลด้านการสืบสวนและสอบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ สำหรับการยื่นเรื่องร้องขออำนาจต่อศาลสมุทรปราการเพื่อทำการปล่อยตัวนั้นสืบ เนื่องจากเมื่อมีการขยายผลพบว่า น.อ.จักรกฤษณ์มีพยานและหลักฐานไม่เพียงพอจึงได้ยื่นเรื่องพอทำการขอปล่อยตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook