กวาดเกลี้ยง! ตีนแมวบุกงัดสำนักงาน ปปช.ลำปาง ขโมยกระทั่งคอมฯ แอร์

กวาดเกลี้ยง! ตีนแมวบุกงัดสำนักงาน ปปช.ลำปาง ขโมยกระทั่งคอมฯ แอร์

กวาดเกลี้ยง! ตีนแมวบุกงัดสำนักงาน ปปช.ลำปาง ขโมยกระทั่งคอมฯ แอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่  11  พฤษภาคม  25561  เวลาประมาณ  09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในสำนักงาน ของกรรมการ ปปช. ลำปาง มีทรัพย์สินหายหลายรายการ

ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบด้วย โดยสำนักงานดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านศรีพูลทรัพย์ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง

a

หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.สายัน  มณีแก้ว รอง สว.สอบสวน   สภ.เขลางค์นคร  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจ ต.พระบาท เดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุพบ นายสถิตย์ นิตย์สมบูรณ์ อายุ 57  ปี ซึ่งเป็น กรรมการ ปปช.ประจำจังหวัดลำปาง

พาเจ้าหน้าที่เข้าดูภายในสำนักงาน พร้อมเล่าว่า ตนเองลงมาเปิดสำนักงานตอนเช้า พบว่า มีอุปกรณ์สำนักงานตกอยู่เกลื่อนพื้นด้านหน้าสำนักงาน ตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นของพนักงานทำตกไว้

c

แต่เมื่อเปิดสำนักงานเข้าไปก็ต้องตกใจ โต๊ะเก้าอี้ ลิ้นชัก ถูกลื้อค้น กระจัดกระจาย คอมพิวเตอร์สำนักงานก็หายไปด้วย  1 ชุด  และขณะที่เช้านี้กำลังเดินเข้าไปเปิดแอร์ก็เปิดไม่ติด   

พอเดินออกมาดูพบ คอมเพรสเซอร์แอร์ ขนาด 9,000 btu. หายไป ซึ่งติดตั้งอยู่ข้าง สำนักงาน  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบว่า คนร้ายน่าจะงัดหน้าต่างด้านหลังสำนักงาน เข้ามาเพราะบานหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกหายไปด้วยหนึ่งบาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

b

ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบว่า มีทรัพย์สินหายไปประมาณ 8  รายการ  ได้แก่ พระเครื่อง  คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์สำนักงาน  และคอมเพลสเซอแอร์ เป็นต้น โดยคยร้ายน่าจะมีด้วยกันไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งอาจจะอาศัยช่วงที่ฝนตกหนักเมื่อคืนลงมือก่อเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook