พ่อจีนให้บทเรียนลูกดื้อไม่ยอมทำการบ้าน พากลับชนบทไปแบกปุ๋ยคอก

พ่อจีนให้บทเรียนลูกดื้อไม่ยอมทำการบ้าน พากลับชนบทไปแบกปุ๋ยคอก

พ่อจีนให้บทเรียนลูกดื้อไม่ยอมทำการบ้าน พากลับชนบทไปแบกปุ๋ยคอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทเรียนจากถังอึ...ลูกชายดื้อไม่ยอมทำการบ้าน พ่อเลยพากลับชนบทไปแบกปุ๋ยคอก เผย แม้รู้สึกเจ็บไปถึงหัวใจ แต่หวังว่าลูกจะได้เรียนรู้จากบทเรียนครั้งนี้

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เนื่องจากชายจีนแซ่หลิว พ่อของ “หมิงหมิง” (นามสมมติ) เด็กชายชาวเมืองกว่างอัน มณฑลเสฉวน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับโทรศัพท์จากครูประจำชั้นติดต่อกัน 2 วัน ว่าลูกชายไม่ยอมส่งการบ้าน จึงตักเตือนลูกและบอกให้ทำการบ้านให้เสร็จ มิเช่นนั้นจะส่งไปแบกปุ๋ยคอก

แต่ทว่าวันที่ 3 เขาก็ยังคงได้รับโทรศัพท์จากครูประจำชั้นเช่นเดิม ว่าลูกชายยังคงทำการบ้านเมื่อสามวันก่อนไม่เสร็จ จึงตัดสินใจทำคำขู่ของตนให้เป็นจริง โดยพาลูกกลับไปยังบ้านเกิดในชนบท และใช้เวลาทั้งช่วงเช้าให้เขาแบกถังปุ๋ยคอกหนัก 15 กิโลกรัม ในระยะทาง 300 เมตร ไป-กลับทั้งหมด 7 เที่ยว จากนั้นลูกชายจึงบอกกับพ่อว่าตนจะตั้งใจเรียนหนังสือ พ่อจึงพากลับบ้าน

หลังกลับมาจาการแบกปุ๋ยครั้งนั้น คุณครูบอกว่าหมิงหมิงตั้งใจเรียนขึ้นอย่างมาก การบ้านที่สั่งก็ทำเสร็จเรียบร้อยตรงเวลาทุกวัน แม้แต่ลายมือก็ยังเขียนอย่างบรรจงอีกด้วย

ต่อมาหลังนักข่าวโทรไปสัมภาษณ์ พ่อของหมิงหมิงบอกว่า เมื่อเห็นน้ำหนักที่อยู่บนบ่าลูก ตนก็รู้สึกเจ็บไปถึงหัวใจ แต่ตนหวังว่าลูกจะได้เรียนรู้จากบทเรียนครั้งนี้ ว่าบนโลกนี้มีเรื่องที่เหนื่อยยากกว่าการเรียนหนังสืออีกมากมายนัก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเรียนหนังสือจึงต้องรู้คุณค่าในสิ่งที่ได้รับ

เรื่องนี้มีชาวเน็ตจีนจำนวนมากที่บอกว่าไม่รู้สึกว่าการสอนลูกเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใด โดยบางคนกล่าวว่าสอนแบบนี้ยังดีเสียกว่าการด่าว่าทุบตีเด็ก

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พ่อจีนให้บทเรียนลูกดื้อไม่ยอมทำการบ้าน พากลับชนบทไปแบกปุ๋ยคอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook