สองนักโทษปีนฝ้าโรยตัวแหกคุกสุโขทัย วิ่งมาลักรถชาวบ้านขี่หนีหายไป

สองนักโทษปีนฝ้าโรยตัวแหกคุกสุโขทัย วิ่งมาลักรถชาวบ้านขี่หนีหายไป

สองนักโทษปีนฝ้าโรยตัวแหกคุกสุโขทัย วิ่งมาลักรถชาวบ้านขี่หนีหายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองนักโทษคดียาเสพติดเรือนจำสุโขทัย ก่อเหตุปีนฝ้าโรยตัวแหกคุกออกมา ก่อนจะลักขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านขี่หนีหายไป เร่งประสานงานตามล่าทั่วพื้นที่

เมื่อคืนวานนี้ (12 พ.ค.) พันตำรวจโทณรงค์ อุตบัววงศ์ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุโขทัยว่า มีนักโทษชายแหกคุก เรือนจำสุโขทัย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายสุรศักดิ์ โมรา อายุ 41 ปี และ นายชัยณรงค์ อาจปาน อายุ 33 ปี ได้ร่วมกันปีนขึ้นฝ้า ลักลอบออกมานอกเรือนนอน และใช้ผ้าห่มมัดปมทำเป็นเชือกโรยตัวจากกำแพงเรือนจำสุโขทัย ด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นที่ติดกับป่าพงในซอยรุ่งโรจน์ ที่อยู่ใกล้กับเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.20 น.

ในเวลาไล่เลี่ยกัน นางกรองทอง ได้เข้าแจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน มีชายลักษณะผมเกรียน สวมใส่เสื้อสีขาวและสีดำขโมยไป โดยเล่าว่า ขณะที่ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้าน นักโทษทั้งสองได้เลื่อนประตูรั้วและเข้ามาสตาร์ทรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีชมพู-ดำ ที่เสียบกุญแจคาไว้

นางกรองทอง ได้ยินเสียงสตาร์ทรถ ก็นึกว่าเป็นหลานชาย แต่เมื่อหันไปดูพบเป็นชายผมเกรียน ใส่เสื้อสีขาว และสีดำ สตาร์ทรถแล้วขับหนีไป จึงรีบโทรแจ้งสายด่วน 191 ว่ามีคนขโมยรถและรีบมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัยทันที

สำหรับ นายสุรศักดิ์ โมรา และ นายชัยณรงค์ อาจปาน เป็นนักโทษคดียาเสพติดและถูกแยกขังในห้องแยกขัง ทั้งคู่มีรอยสักบริเวณลำตัว และแขนทั้งสองข้างเป็นที่สังเกตง่าย และเป็นผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนพิจารณา ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานสายสืบและเจ้าหน้าที่ของเรือนจำออก ค้นหาบริเวณใกล้เคียง

พร้อมทั้งแจ้งไปยัง สภ.ต่างๆ ในจังหวัดสุโขทัย และสายตรวจกระจายกำลังออกติดตามหา พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องโทษอาจหลบนี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตั้งสมมุติฐานว่าอาจมีการนัดแนะนำรถยนต์มารับ เนื่องจากมีพลเมืองดีเห็นมีรถยนต์ต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ จึงให้สายตรวจตรวจสอบเพิ่มเติม

รวมถึงได้ส่งเจ้าหน้าตำรวจไปสังเกตการณ์ที่บ้านนายชัยณรงค์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งอาจหลบหนีมาหลบซ่อนตัวได้ ทางด้าน นายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำสุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นแก่ผู้บังคับบัญชา ตามลำดับแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แหกคุกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเรือนจำจังหวัดสุโขทัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook