"เน็ตไอดอลเด็ก" โชว์อวดรวย-หมิ่นคนจน โลกสวดยับเพราะพ่อแม่รังแกฉัน

"เน็ตไอดอลเด็ก" โชว์อวดรวย-หมิ่นคนจน โลกสวดยับเพราะพ่อแม่รังแกฉัน

"เน็ตไอดอลเด็ก" โชว์อวดรวย-หมิ่นคนจน โลกสวดยับเพราะพ่อแม่รังแกฉัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เน็ตไอดอลวัย 9 ขวบ โดนชาวโลกวิจารณ์เละ พฤติกรรมอวดรวยและดูหมิ่นคนจน แสดงความหยาบคาย ทำให้แม่ต้องลาออกจากงาน และพบว่าจริงๆ เป็นแค่การสร้างภาพสวยหรูเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของเน็ตไอดอลเด็กวัย 9 ขวบ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก หลังจากที่แม่ของเด็กหญิงคนนี้ถูกไล่ออกจากงาน เพราะพฤติกรรมความอวดรวยของลูกสาวที่แชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย อีกทั้งพูดดูหมิ่นดูแคลนคนที่ด้อยกว่าและไม่ได้ร่ำรวยเท่าเทียม

เรื่องราวที่ชาวโลกนิยามให้เป็น "พ่อแม่รังแกฉัน ฉบับปี 2018" เริ่มต้นจากอินสตาแกรม @liltay ที่มียอดผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคน มักจะลงภาพของเด็กหญิงคนหนึ่ง พร้อมกับไลฟ์สไตล์ที่ร่ำรวย ถือเงินดอลลาร์เป็นปึกแสดงความเป็นเจ้าของและร่ำรวย พร้อมกับบ้านหรูและรถยนต์ราคาแพง

นอกจากนี้ยังมีคลิปอีกหลายคลิปที่เด็กหญิงวัย 9 ขวบผู้นี้ แสดงความก้าวร้าวและยังพูดดูหมิ่นคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือตำหนิ เธอมองว่าพวกเขาเหล่านั้นอิจฉาที่ร่ำรวยไม่ได้เท่าเธอ และยังแสดงความรังเกียจคนที่มีฐานะต่ำต้อยกว่า

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ของเด็กหญิงคนนี้ลุกลามกลายเป็นประเด็นสังคม ปรากฏว่าล่าสุด แม่ของเด็กหญิงต้องลาออกจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทำอยู่ หลังจากที่เจ้าของบริษัทไม่ค่อยชอบใจที่เห็นพฤติกรรมเหล่านั้นจากครอบครัวของลูกจ้างซ้ำ ซ้ำแล้วทรัพย์สินหลายๆ อย่างที่ดูนำไปใช้ประกอบการถ่ายภาพแชร์ออกไป ก็พบว่าเป็นของบริษัทและลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์คันหรูหรือเพนท์เฮาส์ราคาแพง

ตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เป็นลูกครึ่งจีน-อเมริกัน แม่ของเธอทำงานอยู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของอเมริกัน ทำหน้าที่เป็นนายหน้าขายบ้านหรูหราให้กับลูกค้า นั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้เด็กหญิงมีภาพความร่ำรวยถ่ายออกมาอวดโลกออนไลน์เสมอๆ

ไม่เท่านั้นยังมีการขุดคุ้ยข้อมูลเบื้องหลังได้อีกว่า แท้ที่จริงครอบครัวนี้ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของพฤตกิรรมแย่ๆ ของเด็กหญิงคนนี้ก็คือแม่ของเด็กหญิง ภาพถ่ายที่แชร์ออกไปแทบจะทุกภาพ ล้วนแต่เป็นฝีมือของคุณแม่เป็นคนถ่ายภาพให้ลูกสาว

อย่างไรก็ตาม กระแสของประเด็นนี้ได้ลุกลามมาถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ชาวจีนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับพฤติกรรมของเด็กหญิงคนนี้ หลายคนมองว่าเด็กอาจจะมีส่วนผิดเล็กน้อย แต่ที่ผิดเต็มๆ ที่คนเป็นพ่อแม่ ที่อบรมสั่งสอนลูกไม่ได้ ไม่ต่างกับพ่อแม่รังแกฉัน และรู้สึกเป็นห่วงอนาคตทางสังคมของเด็กหญิงคนนี้

นอกจากนี้ โซเชียลมีเดียในจีนก็เริ่มมีการทำคลิปล้อเลียนพฤติกรรมอวดรวยของเด็กหญิงคนนี้ออกมา ทั้งในเชิงประชดประชัน เสียดสี หรือตลกขบขัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "เน็ตไอดอลเด็ก" โชว์อวดรวย-หมิ่นคนจน โลกสวดยับเพราะพ่อแม่รังแกฉัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook