ปล้นเลยดีกว่า หลอกให้จับสลากซื้อของแพง ถ้าไม่เอาถูกขู่ฆ่า

ปล้นเลยดีกว่า หลอกให้จับสลากซื้อของแพง ถ้าไม่เอาถูกขู่ฆ่า

ปล้นเลยดีกว่า หลอกให้จับสลากซื้อของแพง ถ้าไม่เอาถูกขู่ฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อว่า "Annaryskin Ruangsri" ได้โพสต์ข้อความว่า "หลอกจับสลาก ฝากแชร์นะคะ #ระวังพวกหลอกขายสินค้า ตามบ้าน ใครพบเห็น

#รถสีขาวทะเบียนขอนแก่น มีหลังคา หากเจอฝากถ่ายรูป ส่งให้ด้วยค่ะ คนกลุ่มนี้น่าจะเลือกบ้านที่ลับตาคน มาทำท่าขายสินค้า (น้ำยาซักผ้า)  แต่คะยั้นคะยอให้จับฉลาก แม่เราบอกแต่แรกแล้วว่าไม่อยากจับ แต่บังคับให้จับช่วยหน่อยจะเอาไปเบิกเงินกับบริษัท พอเปิดมาได้เตาแก๊ส

#บังคับซื้อ ราคา 1900฿ ซึ่งไม่สวยและโบราณมากไม่สมราคา 1900 บาทเลย แม่บอกยังไงก็ไม่เอา เพราะบอกแต่แรกแล้วไม่อยากจับ แต่บังคับให้จับแล้วบังคับให้ซื้อ ตอนแรกก็เจออันเปล่า จับจนเจอเตาแก๊ส คนที่อยู่บนรถ รีบเอาของลงมาเลยจ้า

จอดรถก็แอบๆ แม่เลยไม่ทันมองทะเบียนรถ แม่เรายืนกรานว่าไม่เอา นางก็ขู่จะพาไปโรงพักด่าเสียหาย บอกไม่พร้อมแล้วจะจับทำไม  "งงตรงที่ จับฉลากแต่ให้บังคับซื้อ" มันใช่...ใช่ไหม?  พร้อมประโยคที่ว่า "แก่ๆ แบบนี้อุ้มฆ่ามาหลายคนแล้ว ‼ " #ขู่ฆ่าก็มา

 

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 13 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พบนางออน เรืองศรี อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

ที่บ้านตนเองเปิดเป็นจุดรับซื้อหน่อไม้ฝรั่งของเกษตรกรในหมู่บ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ค.2561 ขณะที่ตนกับเพื่อนบ้าน คือนางสุนันท์ ศรีเบญจมาศ อายุ 63 ปี กำลังนั่งรอรับซื้อหน่อไม้ฝรั่งจากเกษตรกร

ได้สังเกตเห็นว่ามีรถยนต์คันหนึ่งขับวนเวียนผ่านหน้าบ้านอยู่ 2 - 3 รอบ จากนั้นได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 40 - 45 ปี เดินลงมาจากรถพร้อมกับแนะนำตัวว่าเป็นเซลล์มาแนะนำผงซักฟอกยี่ห้อไฟไลน์ชนิดซอง ซึ่งยังไม่วางจำหน่าย

แต่ได้นำมาขายเพื่อทดลองใช้ในราคา 3 ซอง 5 บาท 7 ซอง 10 บาท พร้อมทั้งพูดสรรพคุณต่างๆ มากมาย พร้อมกันนี้ยังมีการลอกสลากข้างซองเพื่อรับรางวัล โดยอ้างว่ารางวัลมีตั้งแต่เครื่องปั่นผลไม้ เตาไมโครเวฟ เตาแก๊ส แม้กระทั่งรถไถนาเดินตาม

แต่ขณะนั้นตนสังเกตเห็นว่ารถยนต์คันที่จอดส่งผู้หญิงลง ได้ขับวนเวียนอยู่หลายรอบและไปจอดบังพุ่มไม้ห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ตนเห็นผิดสังเกตจึงได้ซื้อผงซักฟอก 7 ซอง 10 บาท เพื่อตัดความรำคาญ และจะได้ให้คนขายไปที่อื่น

แต่ปรากฏว่าหญิงสาวได้ขอร้องให้ตนลอกสติ๊กเกอร์ข้างซอง โดยอ้างจะเอาไปเบิกค่าใช้จ่ายกับทางบริษัท ตนจึงลอกสติ๊กเกอร์ข้างซองจนกระทั่งซองที่  4 ปรากฏว่าได้รับรางวัลหัวเตาแก๊สชนิด 2 หัว

แต่ตนและเพื่อนบ้านยังไม่ทันพูดว่าจะเอาหรือไม่ ก็ได้มีชายที่เป็นคนขับรถถือหัวเตาแก๊สลงมาจากรถ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีใครบอกเลยว่าได้รางวัลอะไร ยิ่งทำให้ตนเห็นว่าเป็นสิ่งผิดปกติ 

จากนั้นได้อธิบายคุณสมบัติหัวเตาแก๊สอย่างมากมายพร้อมทั้งบอกว่าจะต้องจ่ายเงิน 1,900 บาท แต่ตนเห็นว่าหัวเตาแก๊สดังกล่าวราคาน่าจะไม่เกิน 700 บาท จึงบอกไปว่าไม่เอา

จากนั้นทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเริ่มมีท่าทีก้าวร้าว พูดจาเสียงดัง พร้อมข่มขู่ว่าถ้าไม่เอาจะไปแจ้งความ ตนจึงท้าให้ไปแจ้งความ ทั้งสองทำท่าทางไม่พอใจรีบเก็บหัวเตาแก๊สและผงซักฟอกขึ้นรถไปทันที

แต่ก่อนจะไปได้ตะโกนใส่ตนว่า "โง่ฉิบหายอีแก่  แบบนี้ที่ปทุมกูอุ้มฆ่ามาหลายรายแล้ว" จากนั้นก็ได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์เล่าให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวจึงนำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟสบุค แต่น่าเสียดายที่ตนจดทะเบียนรถไม่ได้ จำได้แต่เพียงว่าเป็นรถกระบะสีขาว ทะเบียนจังหวัดขอนแก่น มีโครงหลังคาอลูมิเนียมปิดทึบ

ตนจึงอยากจะฝากเตือนว่าบุคคลดังกล่าวอาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ถ้าหากมีผู้สูงอายุอยู่บ้านคนเดียวอาจจะตกเป็นเหยื่อ เสียเงินหรืออาจจะมีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook