ไฟฟ้าช็อต ไหม้อาคารพักอาจารย์ โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี หวิดวอด

ไฟฟ้าช็อต ไหม้อาคารพักอาจารย์ โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี หวิดวอด

ไฟฟ้าช็อต ไหม้อาคารพักอาจารย์ โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี หวิดวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ค.  ร.ต.ท. หญิง กนกวรรณ วุฒิเกษมกิจ  รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองสุพรรณบุรี  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบุคลากร โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี หมู่ 4 ต.รั้วใหญ่  ไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี รถดับเพลิงเจ้าหน้าที่ ปภ.จ.สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และ อบต.รั้วใหญ่

c

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 4 ชั้น ภายในบ้านพักบุคลากรโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ที่บริเวณชั้นที่ 2 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างห้องพักเลขที่ 31 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ใช้ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บของภายในห้องนอน ซึ่งอยู่ติดกับห้องครัวถูกไฟไหม้ข้าวของประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้า และหนังสือ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

a

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ห้องพักดังกล่าวมี นางนวลศรี อายุ 52 ปี แม่บ้านทำความสะอาด โรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในอาการตกใจนั่งเข่าทรุด ร้องไห้ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงเช้าตนออกไปทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงบ่ายได้รับโทรศัพท์ จาก น.ส.นันทวรรณ  รอง ผอ.โรงเรียนกีฬา ถามว่าตนอยู่ที่ห้องพักหรือไม่ เพราะได้กลิ่นควันไฟออกมาจากห้องของนางนวลศรี จึงอยากให้รีบมาตรวจสอบ พบว่า มีควันไฟจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างห้อง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง

ddcopy

ทางด้าน น.ส.นันทวรรณ  รอง ผอ.โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุตน ได้กลับมาที่ห้องพักซึ่งอยู่ใกล้กัน ขณะกำลังเดินขึ้นห้องพักได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต 2 ครั้ง จากนั้นมีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องจึงรีบโทรศัพท์หาเจ้าของห้อง ทราบว่าไม่อยู่ในห้อง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในห้อง จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีอายุการใช้งานนานแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ สาเหตุที่แท้จริงรวมทั้งมูลค่าความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook