ปิดเมืองนางรองล่า “ร.ต.ท.” หัวโจกแก๊งอุ้มปล้นทรัพย์ ล้อมจับยิงกันสนั่น

ปิดเมืองนางรองล่า “ร.ต.ท.” หัวโจกแก๊งอุ้มปล้นทรัพย์ ล้อมจับยิงกันสนั่น

ปิดเมืองนางรองล่า “ร.ต.ท.” หัวโจกแก๊งอุ้มปล้นทรัพย์ ล้อมจับยิงกันสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่าถูกชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกมาอุ้มจากในบ้านไปรีดทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสด สร้อยคอและแหวนทองคำ มูลค่าหลายแสนบาท ต่อมาศาลจังหวัดธัญบุรี ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวมีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 นาย คือ ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร รอง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 และ ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ ซึ่งทั้งคู่อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งต้นสังกัดให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ต่อมาพบว่า นายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม หนึ่งในผู้ต้องหาถูกพบเป็นศพในพื้นที่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา จากการสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือ ร.ต.ท.เฉลิมชัย จึงได้ติดตามไล่ล่าจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่าหนีมากบดานในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

>> แก๊ง ตร.อุ้มปล้นทรัพย์ นศ.หนีนอกประเทศ ไม่ยืนยัน “ศพปริศนา” เป็นคนร้าย

วันนี้ (14 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 สนธิกำลังตำรวจสืบสวนภาค 3 ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้วางแผนเข้าจับกุม ร.ต.อ.เฉลิมชัย สุติบุตร ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า รีดทรัพย์เหยื่อ ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี หลังทราบว่าได้หนีมากบดานที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอนางรอง จึงได้วางแผนเข้าจับกุม แต่ปรากฎว่า ร.ต.ท.เฉลิมชัย ไหวตัวทัน ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ 4 ประตู หลบหนีออกไปถนนสายนางรอง-ลำปลายมาศ ก่อนกลับรถเข้ามาที่ตัวอำเภอนางรองอีกครั้ง และเลี้ยวเข้าซอยด้านหลังโรงพยาบาลนางรอง ไปออกมาด้านโรงพยาบาลนางรอง ก่อนจะกลับรถที่หน้าโรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าใช้เส้นทางขาเข้ากรุงเทพฯ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไล่สกัดจับอย่างไม่ลดละ แต่ผู้ต้องหาก็พยายามขับรถหลบหนี เมื่อถึงบริเวณด้านหน้าศูนย์รถมาสด้า ก่อนถึงสามแยกสถานีขนส่งนางรอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงยางหลังกระบะทั้ง 2 ข้าง เพื่อสกัดให้รถหยุด ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะเข้าล้อมจับกุมตัว ร.ต.อ.เฉลิมชัย ได้ในที่สุดโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบอร์น ที่ผู้ต้องหาใช้ขับหลบหนี พบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก ภายในกระบะด้านหลังยังพบป้ายทะเบียนอีกจำนวน 2 แผ่น จากการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าวไม่ตรงกับรถคันที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook