มาร์กอท คิดเดอร์ นางเอกซูเปอร์แมนเสียชีวิต

มาร์กอท คิดเดอร์ นางเอกซูเปอร์แมนเสียชีวิต

มาร์กอท คิดเดอร์ นางเอกซูเปอร์แมนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์กอท คิดเดอร์ นักแสดงที่เคยรับบทนางเอกในภาพยนตร์ซูเปอร์แมนถึง 3 ภาค เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 69 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศในสหรัฐฯรายงานว่า มาร์กอท คิดเดอร์ เสียชีวิตภายในบ้านพักของเธอเอง ในเมืองลิฟวิงส์ตัน มลรัฐมอนทานา ของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.) ด้วยวัย 69 ปี ซึ่งครอบครัวของคิดเดอร์ ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ โดยบอกเพียงว่าเธอจากไปอย่างสงบขณะกำลังนอนหลับอยู่บนเตียง

มาร์กอท คิดเดอร์เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็น ลูอิส เลน คนรักของซูเปอร์แมนในภาพยนตร์ซูเปอร์แมนที่มีคริสโตเฟอร์ รีฟส์ แสดงนำ ที่ออกฉายเมื่อปี 1978 และถือว่าเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรทุนสร้างมหาศาลเรื่องแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ จนมีการสร้างต่ออีก 2 ภาค โดยที่ยังมีทั้งคริสโตเฟอร์ รีฟส์ และ มาร์กอท คิดเดอร์ รับบทแสดงนำ 

มาร์กอท คิดเดอร์ มีปัญหาด้านสุขภาพมานานหลายปี ซึ่งเธอถูกตรวจพบว่าเป็นโรคไบโพลาร์หรือโรคที่มีอารมณ์แปรปรวนสองขั้วอย่างรุนแรง และเธอได้ผันตัวเองมาเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อผู้ป่วยด้านจิตเวช ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงไม่กี่คนที่เปิดเผยว่าป่วยเป็นโรคชนิดนี้

และจากข่าวการเสียชีวิตของเธอ ก็ทำให้มีผู้ร่วมแสดงข้อความไว้อาลัยการจากไปของเธอจำนวนมาก รวมทั้งอดีตนักแสดงที่เคยร่วมงานกับเธอในภาพยนตร์เรื่องซูเปอร์แมนด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาร์กอท คิดเดอร์ นางเอกซูเปอร์แมนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook