กำลังผสม ปิดล้อมแม่สาย 2 จุด ขยายผลเครือข่ายฟอกเงิน และแก๊งยาเสพติด

กำลังผสม ปิดล้อมแม่สาย 2 จุด ขยายผลเครือข่ายฟอกเงิน และแก๊งยาเสพติด

กำลังผสม ปิดล้อมแม่สาย 2 จุด ขยายผลเครือข่ายฟอกเงิน และแก๊งยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังผสมระหว่างเจ้าหน้าที่ ปส. ตำรวจกองปราบปราม ปปง. และตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.ท.ธนา มะลิงาม รอง ผกก.2 ปส.3 พ.ต.ต.กรกช  งามวงศ์วาน สว.กก.4 บกป.พ.ต.ต.เจต จึงประเสริฐศรี  สว. สทล.5  บก.ทล. กว่า 50 นาย  เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ในบ้านเป้าหมาย 2 จุด 

a

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 430 หมู่ 10  ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านของ นางหอมนวล  อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน จากการเข้าตรวจค้นพบเงินสด 11,000 บาท  สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ อีกจำนวนหนึ่งและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน  

จุดที่  2  เป็นบ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ทับทิม   อายุ 30 ปี และ น.ส เมริกา  อายุ 20 ปี แต่ไม่พบทรัพย์สินหรือสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม

 ทั้งนี้การตรวจค้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15  พฤษภาคม 2561  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมบุคคลทั้ง 3 ได้ ขณะไปทำการเบิกถอนเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่สาย โดยสามารถยึดสมุดบัญชีธนาคารและเงินสดอีกกว่า 2.1 ล้านบาท จึงแจ้งข้อในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

d

ภายหลังจากตรวจสอบพบบุคคลทั้งหมดมีพฤติการณ์รับจ้างโอนเงินให้ขบวนการค้ายาเสพติด  จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างโอนเงินจริง โดยจะมีคนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และจะนำใส่กระเป๋าเป้สะพายหลัง ขี่ จยย. ข้ามด่านพรมแดนสะพาน 1 อ.แม่สาย ครั้งละ 1 ล้านบาท ไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติด จ.ท่าขี้้หล็ก ฝั่งเมียนมา โดยจะได้รับค่าจ้างการขนเงินครั้งละ 10,000 บาท ต่อเงินจำนวน 1 ล้านบาท 

c

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า แก๊งฟอกเงินกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจับกุมเครือข่ายที่เป็นผู้โอนเงินได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะขยายผลจากการโอนเงินในบัญชี จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งพบมีความเคลื่อนไหวทางการเงินมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 มีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีของขบวนการนี้กว่า 220 ล้านบาท หรือเฉลี่ยนำออกวันละ 1 ล้านบาท ในรอบ 5-6 เดือนที่่ผานมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่ายการฟอกเงินอีก 2 คน คือนางภัทวิน  และนางเพ็ญศรี  ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม ซึ่งในช่วงสายของวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนเส้นทางการโอนเงินและขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการที่เหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook