ปิดล้อมขยายผลเครือข่ายฟอกเงินแก๊งยาเสพติดภาคใต้

ปิดล้อมขยายผลเครือข่ายฟอกเงินแก๊งยาเสพติดภาคใต้

ปิดล้อมขยายผลเครือข่ายฟอกเงินแก๊งยาเสพติดภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังผสมระหว่างเจ้าหน้าที่ ปส. ตำรวจกองปราบปราม ปปง.และตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.ท.ธนา มะลิงาม รอง ผกก.2 ปส.3 พ.ต.ต.กรกช  งามวงศ์วาน สว.กก.4 บกป.พ.ต.ต.เจต จึงประเสริฐศรี  สว. สทล.5  บก.ทล. กว่า 50 นาย  เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ในบ้านเป้าหมาย 2 จุด  

a

 
โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 430 หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านของ นางหอมนวล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน จากการเข้าตรวจค้นพบเงินสด 11,000 บบาท  สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ อีกจำนวนหนึ่งและรถจักรยายนต์อีก 1 คัน   
 
จุดที่ 2 เป็นบ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ทับทิม  อายุ 30 ปี และ น.ส เมริกา  อายุ 20 ปี แต่ไม่พบทรัพย์สินหรือสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม
d
 
ทั้งนี้การตรวจค้นสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15  พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมบุคคลทั้ง 3 ได้ ขณะไปทำการเบิกถอนเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่สาย โดยสามารถยึดสมุดบัญชีธนาคารและเงินสดอีกกว่า 2.1 ล้านบาท จึงแจ้งข้อในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ภายหลังจากตรวจสอบ พบบุคคลทั้งหมดมีพฤติการณ์รับจ้างโอนเงินให้ขบวนการค้ายาเสพติด 
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างโอนเงินจริง โดยจะมีคนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และจะนำใส่กระเป๋าเป้สะพายหลัง ขี่ จยย.ข้ามด่านพรมแดนสะพาน 1 อ.แม่สาย
ครั้งละ 1 ล้านบาท ไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติด จ.ท่าขี้เหล็ก ฝั่งเมียนมา โดยจะได้รับค่าจ้างการขนเงินครั้งละ 10,000 บาท ต่อเงินจำนวน 1 ล้านบาท  
 
โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า แก๊งฟอกเงินกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจับกุมเครือข่ายที่เป็นผู้โอนเงินได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนทื่จะขยายผลจากการโอนเงินในบัญชี จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้
ซึ่งพบมีความเคลื่อนไหวทางการเงินมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 มีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีของขบวนการนี้กว่า 220 ล้านบาท หรือเฉลี่ยนำออกวันละ 1 ล้านบาท ในรอบ 5-6 เดือนที่่ผานมา
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่ายการฟอกเงินอีก 2 คน คือนางภัทวิน  และนางเพ็ญศรี  ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม ซึ่งในช่วงสายของวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนเส้นทางการโอนเงินและขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการที่เหลือต่อไป
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook